“Quân ly khai Ukraine sẽ tháo chạy khỏi Donetsk ngày 18/8”

Google News

(Kiến Thức) - Hoảng loạn đang leo thang trong hàng ngũ phe ly khai. Nhiều báo cáo chỉ ra, hầu hết trong số họ sẽ rời Donetsk ngày 18/8 này.

Đó là thông tin do Phát ngôn viên Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Andriy Lysenko tiết lộ với báo giới ngày 16/8.
“Sự hoảng loạn sẽ không nhanh chóng được xoa dịu trong hàng ngũ phe ly khai bởi vì một đợt tấn công tích cực của quân đội sẽ hoàn toàn làm mất tinh thần chiến đấu của bọn họ. Có thông tin rằng, khoảng 300 dân quân tự vệ vẫn ở Lugansk đang tháo các lá cờ biểu trưng cho Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) xuống khỏi các tòa nhà chính quyền thành phố. Còn lính đánh thuê Chechnya đang rời Yenakiyeve và Horlivka. Hiện, còn khoảng 100 dân quân bám trụ ở lại thành phố này mà thôi”, ông Andriy Lysenko nói trong buổi họp báo.
Hai dân quân tự vệ đang khiêng mảnh đạn còn sót lại sau trận pháo kích.
Ông còn cho biết, đại diện chính quyền của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) đã sử dụng những hộ chiếu công dân Ukraine để làm giấy tờ giả mạo hòng chạy khỏi khu vực chiến dịch chống khủng bố (ATO) dưới vỏ bọc của những người dân tị nạn.
“Theo thông tin mới nhất, hầu hết dân quân đang lên kế hoạch chạy khỏi Donetsk ngày 18/8 này”, ông nói.
Phát ngôn viên này cho biết, những tay súng mặc quần áo dân thường, chỉ mang theo hộ chiếu và cố gắng vượt qua các hàng rào chắn đường của lực lượng an ninh Ukraine trên các phương tiện chở khách dưới vỏ bọc là các dân thường.
“Chỉ trong 3 ngày qua, tại trạm kiểm soát gần Debaltseve tỉnh Donetsk, Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bắt giữ 13 người đàn ông tuổi từ 20-45. Họ đều là nghi phạm liên quan tới các hoạt động khủng bố. Một trong số những người bị bắt là chỉ huy chiến trường của một nhóm dân quân ở Lugansk”, ông Lysenko nói.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)