Ly khai Ukraine: Cuộc bầu cử Quốc hội là một “trò hề”

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo ly khai miền đông Ukraine cho hay, cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn của Kiev là không tự do và gọi nó là một “trò hề”.

“Cuộc bầu cử đó là không tự do. Nó chỉ là một trò hề mà thôi. Có những người trang bị vũ khí xuất hiện ở khắp nơi”, hãng thông tấn Ria Novosti dẫn lại câu nói của Phó Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR), ông Andrei Purgin.
 Người dân Ukraine đi bỏ phiếu ngày 26/10.
Lãnh đạo phe ly khai thân Nga nói tiếp: “Chúng tôi không quan tâm tới kết quả bầu cử, và cũng chẳng quan tâm tới nó. Chúng tôi sẽ có cuộc bầu cử của riêng mình, qua đó sẽ chính thức hợp pháp hóa nhà nước DPR”.
Tuy nhiên, ông Purgin cũng bày tỏ hi vọng rằng cường độ các vụ kích động quân sự ở Kiev sẽ giảm xuống. 
“Ukraine đang chìm vào một cuộc khủng hoảng sâu sắc. Tôi ngờ rằng, Quốc hội mới sẽ tìm cách thoát ra khỏi thảm kịch này. Chính quyền Kiev đã ngừng sản xuất ở ngành hóa chất. Họ cũng đã mất miền đông. Người châu Âu đang trả khí đốt cho Ukraine. Một tầng lớp ưu tú lên nắm quyền. Thế hệ này không mấy quan tâm tới việc giải quyết khủng hoảng”.
Cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn ở Ukraine đã diễn ra vào ngày 26/10 với sự tham gia của tầm 34 triệu cử tri để bầu ra 450 đại biểu thuộc 29 chính đảng.
Thanh Nga

Bình luận(0)