Ly khai ra tối hậu thư cho binh sĩ Kiev cố thủ ở sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Một binh sĩ Ukraine đang cố thủ bên trong sân bay Donetsk nói với phóng viên rằng, lực lượng ly khai đã ra tối hậu thư với họ.

Cụ thể, vào ngày 13/1, tờ báo LigaBusinessinform dẫn nguồn tin từ một trong số những binh sĩ đang cắm chốt bên trong sân bay Donetsk cho biết, lực lượng dân quân ly khai thân Nga liên tục bắn phá và ra tối hậu thư với lực lượng Ukraine.
Ly khai ra toi hau thu cho binh si Kiev co thu o san bay Donetsk
Sân bay Donetsk bi tàn phá nặng nề.
“Chúng tôi đang bị tấn công từ hai phía. Cách chỗ chúng tôi khoảng 400 mét, xe tăng của chúng đang ùn ùn kéo về. Đầu còn lại, ly khai cũng đang nã pháo. Chúng tôi không có viện trợ nào từ lực lượng pháo binh cả. Quân ly khai yêu càu chúng tôi tới 17h (giờ địa phương, ngày 13/1) phải rời khỏi nhà ga mới của sân bay. Nếu chúng tôi không rời đi, chúng sẽ tiêu diệt bọn tôi. Bắn phá diễn rất ác liệt”.
Sau đó, người quân nhân Ukraine khẳng định, lực lượng của họ sẽ cố gắng bám trụ ở sân bay để chờ chi viện. “Tuy nhiên, chúng tôi sẽ chẳng rời đi đâu cả. Chúng tôi cũng không định đáp trả. Trong 3 ngày qua, hàng loạt các vụ tấn công bằng vũ khí hạng nặng đã xảy ra. Chẳng còn gì còn lại cả. Chúng tôi vẫn đang chờ chi viện”.
Trong khi đó, các trang mạng Nga cũng đưa một thông tin tới nay vẫn chưa được kiểm chứng. Đó là, sân bay Donetsk hiện nằm dưới sự kiểm soát của dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR). Tuy nhiên, cho tới nay, vẫn chưa có bên nào xác nhận tin này cả.
Thanh Nga

Bình luận(0)