Ly khai đông Ukraine tự cấp hộ chiếu cho dân

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Cộng hòa Nhân dân Donetsk ngày 18/10 thông báo, họ sẽ sớm cấp hộ chiếu cho các công dân sinh sống ở lãnh thổ mình.

“Chúng tôi sẽ chỉ định Bộ Tư pháp cấp các hộ chiếu riêng của DPR. Trước đây, chính quyền DPR cũng phát cho người dân giấy chứng nhận kết hôn và cả giấy khai sinh nữa”, Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko nói trong cuộc tiếp xúc cử tri ở Novoazovsk.
 Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko trong cuộc họp báo ở Donetsk ngày 8/10/2014.
Tuy nhiên, ông khuyên người dân của DPR từ bỏ hộ chiếu của nhà nước Ukraine và tuyên bố, các cơ sở giáo dục ở Donetsk có thể bắt đầu giảng dạy chương trình giống với trường học của Nga.
“Hầu hết các trường đại học đều đang hoạt động ở Donetsk. Chúng tôi đang đàm phán để sinh viên học tập ở những trường này được nhận bằng đại học giống sinh viên Nga”, ông nói.
Hai tỉnh Donetsk và Lugansk đã tuyên bố độc lập với Kiev sau cuộc đảo chính hồi tháng 2/2014. Họ cũng tuyên bố chủ quyền sau khi nhận được kết quả cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào hổi tháng 5.
Cùng với đó, vào ngày 16/9, Quốc hội Ukraine đã thông qua luật trao quy chế đặc biệt đối với các khu vực do phe ly khai kiểm soát ở hai tỉnh này.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Quang Tuyến

Một nước cờ rất thông minh của DPR,! Thật tuyệt