Ly khai Donetsk tuyên bố đánh tan lữ đoàn Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng ly khai Donetsk vừa đánh tan lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 30 Ukraine và bắt làm tù binh lữ đoàn phó.

Theo thông báo của bộ tham mưu Tự vệ Donetsk, lữ đoàn kể trên định phá vây gần làng Stepanovka, huyện Shakhtiorskiy gần biên giới Nga. Lực lượng ly khai đã bắt làm tù binh binh sĩ và sĩ quan của lữ đoàn, trong đó có một thiếu tá và một trung tá, lữ đoàn phó.
Binh sĩ Ukraine ở gần Donetsk. 
Ở bộ tham mưu dân quân mọi người dẫn lời chỉ huy chiến dịch– thiếu tướng của Tự vệ Donetsk với bí danh liên lạc “Lính tồi”: “Không chịu nổi hai ngày pháo kích, các binh sĩ lữ đoàn bộ binh cơ giới độc lập số 30 đã rút ra khỏi Stepanovka về hướng Amvrosievka. Do không biết dùng bản đồ và rút theo thiết bị dẫn đường nên đi thẳng vào trạm gác của chúng tôi ở Torez, ở đó họ mất hai xe và rút chạy. Họ đã đi gần đến Amvrosievka, nhưng ai đó trong bọn họ lại mở thiết bị dẫn đường và quay trở về Snezhnoye, ở đó lại một trạm gác của chúng tôi đã diệt cả đoàn xe”.
Theo đại diện của  bộ tham mưu Tự vệ Donetsk, dân quân đã bắt được làm tù binh binh sĩ và sĩ quan của lữ đoàn, trong đó có một thiếu tá và một trung tá, lữ đoàn phó.
“Lính tồi” kể: “Tham mưu trưởng lữ đoàn mất tích, để lại cho người của tôi chứng minh thư sĩ quan làm kỷ niệm. Có lẽ, anh ta đã chết đuối khi vượt sông”.
Ông thiếu tướng khẳng định, “tù binh nhiều đến nỗi chắc phải xây dựng trại tù binh”.
Nguyễn Vũ

Bình luận(2)

Minh Hiền

manh

Chắc dùng apple map mnr :)

Minh Hiền

Obama

Ukraine đào tạo quân đội như thế nào mà bản đồ và thiết bị dẫn đường không biết dùng?