Lực lượng Iraq tấn công ồ ạt phiến quân IS ở Anbar

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng quân chính phủ Iraq đã tấn công ồ ạt phiến quân IS trên nhiều mặt trận ở tỉnh lớn nhất nước là Anbar.

Một phát ngôn viên của sở chỉ huy chiến dịch liên quân cho biết, lực lượng Iraq tấn công ồ ạt phiến quân IS ở Anbar vào lúc hoàng hôn ngày 13/7. Trong đợt tổng tấn công này, Iraq đã huy động chủ yếu là chiến binh nhóm Hashid Shaabi của người Shi’ite, cảnh sát và các chiến binh bộ lạc người Sunni.
Luc luong Iraq tan cong o at phien quan IS o Anbar
 Các thành viên nhóm bán vũ trang Iraq phóng súng cối về phía phiến quân IS ở mặt trận ngoại ô thành phố Falluja, tỉnh Anbar hôm 12/7.
Các nguồn tin quân đội ở Anbar cho biết, họ đã gặp sự đáp trả ác liệt từ phía phiến quân IS, những kẻ đã tiến hành năm vụ đánh bom xe liều chết và phóng rocket ngăn cản đường tiến quân của lực lượng Iraq ở thành phố Falluja, cách Baghdad 50 km về hướng tây.
Ngoài ra, nhiều báo cáo khác cho thấy, giao tranh cũng nổ ra quanh thủ phủ Ramadi, nơi bị IS chiếm giữ cách đây hai tháng. “Lúc 5h (giờ địa phương) ngày 13/7, chiến dịch giải phóng Anbar đã chính thức được khởi động”, phát ngôn viên quân đội Iraq thông báo.
Việc phiến quân IS giành quyền kiểm soát Ramadi cách đây hai tháng đánh dấu thắng lợi lớn nhất của nhóm này trước chính quyền trung ương Baghdad kể từ khi các chiến binh thánh chiến càn quét khắp vùng phía bắc Iraq và tuyên bố thành lập “Vương quốc Hồi giáo” ở những vùng lãnh thổ chúng chiếm được.
Thanh Nga (theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)