Luật tự trị miền đông Ukraine có nguy cơ bị bãi bỏ?

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko thông báo, chính quyền Kiev có thể hủy bỏ luật tự trị đối với vùng miền đông của nước này.

Theo đó, vấn đề này sẽ được đem ra thảo luận trong một cuộc họp do đích thân ông Poroshenko triệu tập với các thành viên cao cấp trong Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC).
Luat tu tri mien dong Ukraine co nguy co bi bai bo?
 
Trong bài diễn văn dành cho người dân cả nước, Tổng thống Ukraine khẳng định, Kiev vẫn duy trì việc thực thi Nghị định thư Minsk. Tuy nhiên, họ sẽ phải sửa đổi một số điều khoản ở bộ luật trao quy chế tự trị cho vùng miền đông vốn được Quốc hội chấp thuận vào ngày 16/9.
Chính quyền Kiev sẵn sàng áp dụng luật mới về việc phân cấp quyền lực “nếu tất cả các bên tuân thủ các điều khoản của nghị định thư”, ông Poroshenko nói.
Nghị định thư Minsk đã được thông qua ở thủ đô Belarus vào ngày 5/9 bởi chính quyền Kiev và các lãnh đạo của hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine. Nhóm Tiếp xúc ở Minsk cũng nhất trí về một số vấn đề quan trọng khác, bao gồm trao trả tù binh, đưa hàng cứu trợ tới vùng chiến sự.
Luật trao quyền tự trị cho tỉnh Donetsk và Lugansk do Tổng thống Poroshenko ký vào tháng trước ghi nhận “về tình trạng tự trị tạm thời ở một số vùng nhất định ở miền đông” và đề xướng tổ chức cuộc bầu cử địa phương ở các vùng tự trị này vào tháng 12/2014.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Hãy bình tính và tỉnh táo, không nên hành động theo cảm xúc nhất thời, không để cho ai ( ngoài người dân Ukraina yêu chuộng hòa bình) dật dây, chỉ có như thế Ukraina mới tồn tại thống nhất và tổng thống mới được người dân vinh danh