Lũ lụt ở Ấn Độ, gần 200 người thiệt mạng

Google News

Các lực lượng vũ trang Ấn Độ vẫn đang gia tăng các hoạt động cứu hộ để trợ giúp hàng nghìn người còn đang bị mắc kẹt do mưa lũ và lở đất.

Tính đến ngày 11/8, lũ lụt và lở đất ở Ấn Độ trong tuần qua ở các bang miền Nam và miền Tây nước này đã khiến ít nhất 178 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người phải sơ tán tới các lều trú ẩn tạm thời.
4 bang bị ảnh hưởng nặng nhất là Maharashtra, Karnataka, Kerala và Gujarat. Mưa lớn cũng ảnh hưởng tới giao thông trong khu vực, làm ngắt quãng kết nối đường sắt và hàng không.
Lu lut o An Do, gan 200 nguoi thiet mang
 Mưa lũ ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters
Các lực lượng vũ trang Ấn Độ đã triển khai khoảng 3.000 người và nhiều trang thiết bị, trong đó có cả trực thăng để giúp đối phó với lũ lụt và các hoạt động cứu hộ ở 4 bang bị ảnh hưởng.
Mực nước dâng do mưa gió mùa cũng khiến tất cả các con sông ở bang Karnataka bị tràn bờ. Ít nhất 40 người được xác nhận là đã thiệt mạng, trong khi ít nhất 400.000 người khác mất nhà ở. Cơ quan quản lý thảm họa của bang Karnataka ngày 11/8 thông báo với người dân địa phương rằng “nước đã bắt đầu rút ở một số khu vực và tình hình đang được cải thiện”.
Ở bang miền nam Kerala, ít nhất 67 người thiệt mạng trong các tai nạn liên quan đến mưa lũ, trong khi 227.000 người đã được sơ tán tới hơn 1.500 lều trú ẩn. Mực nước đã bắt đầy rút dần từ ngày 11/8 tuy nhiên, giới chức vẫn cảnh báo người dân nên thận trọng do nguy cơ lở đất vẫn còn cao.
Lũ lụt cũng ảnh hưởng tới bang Maharashtra, làm ít nhất 40 người thiệt mạng, trong khi 400.000 người buộc phải rời khỏi nhà. Tại bang Gujarat, mưa lũ và lở đất cũng làm 31 người thiệt mạng.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại

Mời độc giả xem thêm video về một trận mưa lũ ở Trung Quốc (Nguồn: VTC14)

Theo Hoàng Phạm/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)