Loạn thông tin Quân đội Ukraine tấn công Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Một phát ngôn viên của chính phủ Ukraine nói Quân đội Ukraine chuẩn bị tấn công vào Donetsk trong khi 1 chỉ huy cho biết cuộc chiến đã bắt đầu.

Theo đó, trong buổi họp báo ở Kiev ngày 4/8, Phát ngôn viên Trung tâm Thông tin Phân tích thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC) Andriy Lysenko cho biết rằng, các quan chức an ninh đang bàn tính các kế hoạch tấn công vào thành tri quân nổi dậy là thành phố Donetsk. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn chưa bắt đầu.
“Cho tới nay, chúng tôi không có thông tin chính thức về cuộc tấn công vào thành phố Donetsk. Các hoạt động chuẩn bị mới đang được tiến hành”, ông Lysenko nói.
Quân đội Ukraine triển khai các khẩu pháo ở không xa Donetsk.
Trong khi đó, Phó chỉ huy tiểu đoàn Azov Ihor Mosiychuk ngày 4/8 viết trên Facebook của mình rằng, tiểu đoàn Azov và Shakhtarsk đã tấn công vào Donetsk.
Cũng trong buổi họp báo này, Phát ngôn viên Andriy Lysenko cho hay, những người lính của họ đang chiến đấu ở miền đông Ukraine sau khi hết đạn dược đã buộc phải chạy sang lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, những binh sĩ này không xin tị nạn tại Nga như phía Moscow loan báo.
“Thông tin về việc các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang và lực lượng Biên phòng chạy sang lãnh thổ Nga là chính xác. Tuy nhiên, chúng tôi chưa nhận được báo cáo nào cho thấy, họ muốn xin tị nạn ở Nga cả”, ông Lysenko nhấn mạnh.
Theo ông này, họ vẫn duy trì liên lạc với các binh sĩ đào ngũ đó “thông qua các kênh ngoại giao”. “Đại diện của chúng tôi từ Bộ Ngoại giao đang làm việc với họ. Có những cuộc đàm phán về việc đưa họ trở lại Ukraine”.
Tuy nhiên, ông Lysenko không đề cập chính xác bao nhiêu binh sĩ của họ chạy sang Nga. Ông chỉ lưu ý: “Hầu hết các binh sĩ đều hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu. Họ chỉ đi tới một nơi an toàn mà thôi”.
Trước đó, hãng Ria Novosti đưa tin rằng, Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cho hay, vào tối 4/8, 438 binh sĩ Ukraine dã chạy sang Nga sau khi “phá hủy các vũ khí và kho đạn dược”. Theo phát ngôn viên điện Kremlin, những người lính này đều xin tị nạn ở Nga.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)