Lở đất ở Thâm Quyến: Sập 22 tòa, 41 người mất tích

Google News

(Kiến Thức) - Một vụ lở đất lớn đã xảy ra ở một khu công nghiệp ngoại ô thành phố Thâm Quyến, làm đổ 22 tòa nhà và ít nhất 41 người mất tích.

Theo Tân Hoa Xã, vụ lở đất xảy ra ở Khu công nghiệp Liuxu, quận Guangming, thành phố Thâm Quyến, vào lúc 11:40 (giờ địa phương) ngày 20/12/2015. Lở đất đã làm sập 22 tòa nhà, trong đó có hai chung cư dành cho công nhân.
Lo dat o Tham Quyen: Sap 22 toa, 41 nguoi mat tich
Các ngôi nhà bị sập trong trận lở đất Thâm Quyến.
Ít nhất 41 người đang bị mất tích, khi 1.500 nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm trong đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ Trung Quốc đã giải thoát được 8 nạn nhân và một người trong số này bị thương nhẹ.
Khoảng 900 người đã được đưa đến nơi an toàn, trước khi lở đất làm sập các ngôi nhà trên một diện tích rộng gần 20.000 mét vuông.
Trận lở đất đã dẫn tới một số vụ nổ ga làm ảnh hưởng tới nhiều tòa nhà, tuy nhiên các nguyên nhân chính vẫn còn chưa được công bố chính thức.
 Những hình ảnh từ hiện trường cho thấy đất bùn tràn ngập đường phố và khói bốc lên cuồn cuộn trên các đống đổ nát.
Phó giám đốc Công an Thâm Quyến Ren Jiguang nói với đài  truyền hình CCTV rằng hầu hết cư dân đã được sơ tán khỏi các tòa nhà trước khi chúng đổ sập, nhưng ông không rõ có bao nhiêu người bị mắc kẹt trong đống đổ nát.
Minh Châu (Theo SCMP)

Bình luận(0)