Lo đại hội đảng, Triều Tiên vẫn thử hạt nhân lần 5?

Google News

(Kiến Thức) - Một cơ quan nghiên cứu Mỹ cho biết, dựa trên hình ảnh vệ tinh, Triều Tiên có thể tiến hành một vụ thử hạt nhân lần thứ 5 trong tương lai gần.

Mời độc giả theo dõi những hoạt động trong ngày khai mạc đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên (Nguồn video TTXVN):


Đại diện trang website 38 North do Viện Nghiên cứu Quốc tế thuộc Đại học Johns Hopkins cho biết, những hình ảnh vệ tinh chụp một cơ sở tiến hành thử hạt nhân của Triều Tiên hôm 5/5 cho thấy xuất hiện những phương tiện xe di chuyển tại nơi này. Những xe này không thường hiện diện ở Trung tâm Chỉ huy (cách bãi thử chính 6 km về hướng nam) ngoại trừ khi Triều Tiên chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân.
Lo dai hoi dang, Trieu Tien van thu hat nhan lan 5?
 Lãnh đạo Kim Jong-un trong lần đi thị sát hồi tháng 3/2016.
Các chuyên gia tới từ 38 North nhận định, các hình ảnh chụp ở bãi thử Punggye-ri “chỉ ra rằng Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân trong tương lai gần”.
Có nhiều nghi ngờ và đồn đoán rằng, rất có thể Triều Tiên thực hiện một vụ thử hạt nhân lần thứ 5 trong thời gian diễn ra đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên.
Khi được hỏi, một quan chức cấp cao của Mỹ lặp lại lời kêu gọi Triều Tiên “kiềm chế các hành động và phát ngôn mà có thể làm mất ổn định khu vực” và nghiêm túc thực hiện những cam kết trong quá khứ về vấn đề phi hạt nhân hóa.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)