Lính Nga tập bảo vệ đoàn xe nhân đạo gửi sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Quân khu Đông nước Nga thực tập các phương án bảo vệ đoàn xe nhân đạo gửi sang Ukraine.

Các đơn vị thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Quân khu Đông nước Nga trong cuộc diễn tập trên thao trường ở Primorye đã thực tập các phương án hiệp đồng trong bối cảnh xung đột vũ trang, học cách bảo vệ đoàn xe nhân đạo.
Đoàn xe Nga gửi sang Ukraine. 
Đó là thông báo hôm 3/10 của đại tá Aleksandr Gordeev thủ trưởng bộ phận báo chí Quân khu Đông. Trong tương quan tình hình nghiêm trọng ở đông-nam Ukraine, Nga đã 3 lần gửi đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo đến giúp cư dân các khu vực bị ảnh hưởng vì cuộc chiến: hai lần đến Lugansk, một lần đến Donetsk. Hôm 24/9, ông Vladimir Stepanov Thứ trưởng Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết Nga đang chuẩn bị đoàn xe vận tải nhân đạo thứ 4 để gửi cho miền đông Ukraine.
Lực lượng gìn giữ hòa bình, trong thành phần gồm một đơn vị bộ binh cơ giới hỗn hợp, lữ đoàn lính thủy đánh bộ, một phi đội máy bay trực thăng và nhóm chuyên viên y tế đặc biệt, được thành lập ở Quân khu Đông hồi mùa hè 2014. Cơ số lực lượng gồm hơn 1.000 quân nhân hợp đồng, gần 60 xe chiến đấu bộ binh, xe bọc thép và các thiết bị đặc biệt, hơn 10 máy bay trực thăng Mi-8 AMTSh.

Song Tử (theo VOR)

Bình luận(0)