Kiev ra điều kiện rút vũ khí hạng nặng khỏi chiến tuyến

Google News

(Kiến Thức) - Kiev sẽ rút dần các thiết bị hạng nặng khỏi vùng chiến tuyến miền đông chỉ sau khi chấm dứt hoàn toàn các hoạt động bắn phá trong 24 giờ.

Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích Thông tin trực thuộc Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine (NSDC), ông Volodymyr Polievy cho biết điều đó trong buổi họp báo ngắn ngày 27/9.
Ảnh minh họa.
“Phía Ukraine đã nhất trí về đường ranh giới giữa hai bên. Những đề xuất này đều đã được thông qua với phía Nga và sau đó, người Nga sẽ tiến hành liên lạc với các nhóm vũ trang ly khai ở miền đông. Do đó, có một số sự chậm trễ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phía Ukraine không thực thi thỏa thuận và không rút các vũ khí hạng nặng như trong các điều khoản các bên nhất trí thực hiện trong giai đoạn một. Tuy nhiên, phía chúng tôi cần bên ly khai chấm dứt hoàn toàn các hoạt động bắn phá hay ném bom trong vòng 24 giờ để chúng tôi rút các thiết bị vũ khí đó về”, ông Polievy nói.
Ngoài ra, ông Polievy thông báo rằng, một nhóm làm việc của Trung tâm Kiểm soát và Điều phố lệnh ngừng bắn (trong đó bao gồm đại diện của phía Ukraine, nhóm giám sát OSCE và quân đội Nga) vẫn đang tiếp tục công việc của họ. Đặc biệt, các đại diện Nga, đứng đầu là Phó Tư lệnh Quân đội Nga Trung tướng Alexander Lentsov hiện cũng ở Donetsk.
“Cho tới 1h sáng, một cuộc họp với sự tham gia của lực lượng ly khai để bàn về việc chấm dứt bắn phá. Hiện nay, chúng tôi không biết kết quả của cuộc họp đó ra sao”, ông cho biết.
Thanh Nga (theo UK)

Bình luận(0)