Lính Mỹ chết trong cuộc tấn công tự sát của IS tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Một lính Mỹ đã thiệt mạng trong vụ phiến quân IS tấn công liều chết ở gần làng al-Hisha, ngoại ô thành phố Raqqa (Syria).

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 30/5, một lính Mỹ thiệt mạng trong vụ phiến quân IS tấn công liều chết ở gần làng al-Hisha tối 28/5 trước khi các chiến binh thuộc Lực lượng dân chủ Syria (SDF) giành lại ngôi làng này từ tay nhóm khủng bố.
Được biết, thi thể của quân nhân thiệt mạng đã được bí mật đưa tới căn cứ không quân Incerlik ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Linh My chet trong cuoc tan cong tu sat cua IS tai Raqqa
Các binh sĩ Mỹ cùng lực lượng người Kurd trong cuộc chiến chống IS. Ảnh Fars News.
Nguồn tin cho hay, đây là binh sĩ Mỹ đầu tiên thiệt mạng trong 200 quân nhân mà Washington điều thêm đến Syria trong thời gian gần đây.
Trong một diễn biến khác, trước đó, những bức ảnh mà phương tiện truyền thông đăng tải cho thấy, binh lính Mỹ đeo phù hiệu của Các Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) khi “sát cánh” cùng người Kurd trong cuộc chiến chống IS ở chiến trường Raqqa.
Phía Thổ Nhĩ Kỳ đã chỉ trích mạnh mẽ hành động này của Mỹ và mối quan hệ giữa hai nước đồng minh truyền thống này bị rạn nứt.
Ankara luôn coi YPG là một tổ chức khủng bố trong khi chính phủ Washington nhìn nhận YPG là một trong những tổ chức hoạt động hiệu quả nhất trong cuộc chiến chống khủng bố IS.
Ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp cùng các lực lượng YPG đánh phiến quân IS.
Xem thêm video Mỹ không kích phiến quân IS tại Iraq (Nguồn video Reuters):
Thiên An (Theo Fars)

Bình luận(0)