Lính dù Nga tập trận lớn nhất trong vòng 20 năm

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Nga hôm nay cho biết, hơn 3.000 lính nhảy dù thuộc đơn vị Ivanovo sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự lớn nhất trong vòng 20 năm qua.

“Khoảng hơn 3.000 binh lính nhảy dù cùng 36 máy bay vận tải quân sự sẽ tham gia cuộc tập trận bắt đầu từ ngày hôm nay. Một trong những mục tiêu trọng tâm của cuộc tập trận là để xem xét sự hiệu quả của lực lượng đổ bộ đường không tác chiến trong các điều kiện và độ cao khác nhau”, Phát ngôn viên bộ này, Trung tá Evgeni Meshkov cho hay.
Hình ảnh một cuộc tập trận hồi tháng 3/2014 của Không quân Nga.
Ngoài ra, vị này còn cung cấp thêm thông tin rằng: “Hiện nay, các lực lượng trên đều đã được điều tới khu vực huấn luyện. Ban đầu, họ sẽ tham gia diễn tập trong bối cảnh của một cuộc chiến chống khủng bố ở dạng mô phỏng”.
Cuộc tập trận trên do chỉ huy lực lượng lính nhảy dù Nga Đại tá Vladimir Shamanov chỉ đạo. Ông đã ra lệnh cho các binh sĩ sử dụng tích cực các phương tiện tự động hiện đại để kiểm soát và liên lạc trong các cuộc chiến đấu mô phỏng.
Vào hồi cuối tháng trước, Quân đội Nga đã điều động 150.000 quân, 210 máy bay, 80 tàu chiến và gần 1.000 xe tăng để tham gia cuộc tập trận lớn giữa lúc tình hình Ukraine căng thẳng. Theo đó, cuộc tập trận này do Tổng thống Putin hạ lệnh nhằm mục đích kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân khu miền Tây và miền Trung.
Thanh Nga (theo Itar-Tass)

Bình luận(0)