Lệnh ngừng bắn ở Syria đã bị phá vỡ?

Google News

(Kiến Thức) - Phe đối lập cáo buộc lực lượng chính phủ Damascus đã tấn công họ vào lúc 4h ngày 27/2 (giờ địa phương) khi lệnh ngừng bắn ở Syria có hiệu lực.

Nói với hãng thông tấn Reuters, phát ngôn viên Sư đoàn Duyên hải số 1 tên Fadi Ahmad cáo buộc rằng, ba chiến binh thuộc Sư đoàn Duyên hải số 1 đã thiệt mạng trong lúc phản công lại cuộc tấn công của lực lượng quân đội chính phủ.
Lực lượng đối lập FSA.
Cuộc tấn công do đại diện phe nổi dậy Syria cáo buộc diễn ra ở khu vực Jabal Turkman gần thị trấn Thổ Nhĩ Kỳ ở tỉnh Latakia vào lúc 4h ngày 27/2 sau khi lệnh ngừng bắn ở Syria chính thức có hiệu lực cách đó 4 tiếng. Hai sư đoàn này thuộc phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA).
Cho tới nay, quân đội Syria chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cáo buộc này. Chính phủ nước này cho biết, họ tôn trọng lệnh ngừng chiến do Mỹ và Nga soạn thảo và tiếp tục tấn công phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra, hai lực lượng không thuộc danh sách các bên tham gia thỏa thuận trên.
Vùng tây bắc Syria là một trong những khu vực mà Mặt trận al-Nusra hoạt động gần các nhóm nổi dậy khác đã tuyên bố tôn trọng lệnh ngừng bắn tại Syria.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, nhiều khu vực ở Syria đã lặng im tiếng súng trước thời điểm không lâu thỏa thuận ngừng bắn được áp dụng.
Video tình hình chiến sự Syria trước ngày lệnh ngừng bắn có hiệu lực (Nguồn video RT):
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)