Giữa ngừng bắn, quân đội Syria dốc toàn lực đánh khủng bố

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria và Lực lượng Quốc phòng quốc gia (NDF) đã đánh bật nhiều vị trí đồn trú của phiến quân IS ở một loạt tỉnh thành trong vòng 24h qua.

Hãng thông tấn FARS đưa tin, giữa bối cảnh lệnh ngừng bắn chính thức có hiệu lực, quân đội Syria cùng NDF tái tập trung vào các chiến dịch đánh bật phiến quân IS – tổ chức khủng bố không nằm trong danh sách tham gia lệnh trên - ở một loạt các tỉnh khắp Syria.
Giua ngung ban, quan doi Syria doc toan luc danh khung bo
Quân đội Syria lái xe tăng trên đường tiến đánh IS. 
Hàng chục tên khủng bố đã bị thương và chết sau khi quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công quân sự để giành lại các làng mạc, thị trấn và thành phố ở các tỉnh như Aleppo, Deir ez-Zor, Daraa, Damascus, Hama và Latakia.
Đặc biệt, họ còn giành được tất cả các cứ điểm dọc tuyến đường tiếp tế chính nối thành phố Aleppo với thị trấn Khanaser.
Ở một diễn biến khác, các chiến đấu cơ Syria oanh kích vào các vị trí của quân khủng bố ở tỉnh Haweija Saker và ba ngôi làng là Mura'yeh, Hatleh và al-Jafra ở ngoại ô tỉnh Deir ez-Zor.
Vào lúc 0h ngày 27/2 giờ địa phương (tứ 5h cùng ngày theo giờ Việt Nam), lệnh ngừng bắn do Mỹ và Nga nhất trí chính thức có hiệu lực ở Syria, mở ra bước tiến trong cuộc nội chiến đã bước sang năm thứ 5 ở Syria.
BBC đưa tin, tiếng súng đã ngừng ở các chiến trường chính ở Syria trong khi quân đội trung thành với ông Assad vẫn nỗ lực đánh IS và Mặt trận al-Nusra.
Chiến sự vẫn ác liệt ở ngoại ô Damascus trước thềm lệnh ngừng bắn (Nguồn video RT):
 
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)