Lệnh ngừng bắn đã được thiết lập ở Debaltsevo

Google News

(Kiến Thức) - Kiev và chính quyền Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) vừa nhất trí về thỏa thuận ngừng bắn ở Debaltsevo để tạo điều kiện cho người dân sơ tán.

Theo đó, Phó chỉ huy lực lượng dân quân DPR, ông Eduard Basurin ngày 5/2 thông báo, lệnh ngừng bắn đó chính thức có hiệu lực từ thời điểm 9h (giờ địa phương) ngày 6/2.
Đề xuất ngừng bắn trên đã được phía DPR khỏi xướng. Theo lời ông Basurin, một hành lang nhân đạo sẽ cho phép những người hiện mắc kẹt trong vùng chiến sự ở trong và các khu vực xung quanh thị trấn Debaltsevo có thời gian để di tản.
Lenh ngung ban da duoc thiet lap o Debaltsevo
 Người dân chờ xe buýt để rời khỏi Debaltsevo ngày 5/2.
"DPR đang chuẩn bị điều xe buýt và xe ô tô tới Debaltsevo để chở người dân. Hoạt động sơ tán này sẽ bắt đầu vào lúc 11h (giờ địa phương) ngày 6/2. Ở đó, những người tị nạn sẽ thẳng hướng tới vùng Gorlovka (vùng do dân quân DPR kiểm soát) hoặc Artemovsk (vùng do lực lượng Kiev nắm giữ)", ông Basurin nói.
Trước đó, người đứng đầu Phái đoàn Giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc xung đột Ukraine thiết lập một lệnh ngừng bắn tạm thời để tạo điều kiện mở các hành lang nhân đạo ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi hoạt động quân sự, đặc biệt ở quanh thị trấn Debaltsevo.
Thông báo về lệnh ngừng bắn trên đưa ra trong bối cảnh một loạt các cuộc họp quốc tế xoay quanh chủ đề ổn định tình hình ở Ukraine diễn ra.
Thanh Nga (theo SP, RT)

Bình luận(0)