Lật thuyền ngoài khơi Hàn Quốc, hàng chục người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người mất tích trong vụ một tàu đánh cá thuê bao bị lật tối 5/9 ở ngoài khơi phía đông nam Hàn Quốc.

Tuần duyên Hàn Quốc cho hay chiếc thuyền trọng tải 9 tấn mang tên Dolphin được tìm thấy vào sáng 6/9 gần đảo nghỉ mát Jeju, vài giờ đồng hồ sau khi nó rời đảo Chuja và mất liên lạc vô tuyến.
Lat thuyen ngoai khoi Han Quoc, hang chuc nguoi thiet mang
Hình ảnh chìm phà Sewol của Hàn Quốc ngày 17/4/2014.
Lực lượng tuần duyên đã cứu được ba người và đưa đến một bệnh viện gần đó.
Một người sống sót nói với hãng thông tấn Yonhap rằng chiếc thuyền Dolphin bị lật úp vì sóng lớn. Nạn nhân này cho biết ông và những người sống sót khác đã trèo được lên bên trên chiếc thuyền và bám vào nó hơn 10 giờ đồng hồ trước khi được cứu.
Một danh sách cho thấy có 22 hành khách đi thuyền Dolphin, nhưng ít nhất 4 người có tên trong danh sách đó không có mặt trên thuyền vào lúc tai nạn xảy ra.  
Hàng chục tàu thuyền của quân đội và thường dân đang tìm kiếm người sống sót trong khu vực xảy ra tai nạn.
Hãng tin Yonhap nói Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ra lệnh cho chính quyền "bằng mọi giá tìm kiếm và cứu những người mất tích."
Hàn Quốc vẫn còn chưa nguôi ngoai vụ chìm phà Sewol năm ngoái ngoài khơi phía nam làm 300 hành khách thiệt mạng, trong số đó nhiều nạn nhân là các em học sinh. Người ta cho rằng việc thiếu những biện pháp an toàn và kiểm tra đã dẫn đến thảm kịch chìm tàu nói trên.

Minh Châu (Theo Yonhap)

Bình luận(0)