Pháp đang xem xét không kích phiến quân IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Pháp đang xem xét tiến hành các cuộc không kích vào phiến quân IS ở Syria cũng như tham gia liên minh quốc tế chống tổ chức này do Mỹ dẫn đầu.

Tờ Le Monde hôm 5/9 dẫn lại thông tin từ một nguồn tin cấp cao giấu tên cho biết, chính phủ Pháp hiện xem xét khả năng tiến hành các cuộc không kích phiến quân IS và gia nhập liên minh quốc tế do Mỹ đứng đầu chống lại nhóm Hồi giáo cực đoan này.
Phap dang xem xet khong kich phien quan IS o Syria
Ảnh minh họa.

“Tình hình cuộc khủng hoảng di cư, liên minh quốc tế thất bại trong việc đẩy lùi IS cũng như sự gia tăng quân sự có thể của quân đội Nga ở Syria đang thách thức lập trường của Pháp”, tờ Le Monde viết.
Các quan chức chính phủ Pháp từ chối đưa ra bình luận về thông tin Paris sẽ không kích IS ở Syria. Họ nói rằng, Tổng thống Hollande sẽ bày tỏ quan điểm về vấn đề trên trong cuộc họp báo diễn ra vào 7/9 tới.
Pháp là nước đầu tiên tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc không kích vào Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trên lãnh thổ Iraq. Tuy nhiên, cho tới nay, nước này không làm điều tương tự trên lãnh thổ Syria.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)