Quân đội Ukraine điều thiết bị hạng nặng đến Lugansk

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo cơ quan báo chí của Cộng hòa Nhân dân Lugansk Vladimir Inogorodsky cho biết, quân đội Ukraine đang điều các thiết bị hạng nặng đến Lugansk.

"Trong điều kiện bối cảnh của tuyến mặt trận khá ổn định, vẫn đôi khi diễn ra những đụng độ cục bộ. Từ phía bắc của nước Cộng hòa, Quân đội Ukraine đang điều tới tới những trang thiết bị kỹ thuật hạng nặng",  ông Inogorodsky trả lời báo giới ngày 13/6.
"Đối phương cực kỳ muốn chia cắt con đường cung cấp viện trợ nhân đạo phía đông-nam của chúng tôi . Tuy nhiên, trên thực tế, họ vẫn chưa đạt được mục đích", người phụ trách cơ quan báo chí của Cộng hòa Lugansk khẳng định.
Binh sĩ Ukraine bên một xe quân sự.
Hồi tháng 2/2014, Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych bị phế truất trong một cuộc bỏ phiếu của Quốc hội do phe đối lập nắm quyền. Sau đó, chính Quốc hội Ukraine đã lập một chính phủ lâm thời.
Với những biến cố này, hàng loạt khu vực đông nam Ukraine tuyên bố không thừa nhận tính hợp pháp của chính quyền mới, dẫn tới  những cuộc biểu tình của quần chúng ủng hộ độc lập. Các vùng Donetsk và Lugansk công bố trở thành độc lập với chính quyền Kiev và thành lập nhà nước cộng hòa nhân dân, sau kết quả cuộc trưng cầu dân ý tổ chức vào ngày 11/5 về quy chế chủ quyền của khu vực.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)