Lãnh đạo Chechnya muốn từ bỏ chức vị sang Donbass chiến đấu

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov bày tỏ mong muốn rời bỏ cương vị hiện nay để sang giúp lực lượng ly khai ở miền đông Ukraine.

Thông tin trên được đăng tải trên trang website của kênh truyền hình NTV vào ngày 16/12. Bình luận về việc Kiev khởi kiện cũng như đe dọa đưa mình vào danh sách truy nã quốc tế, lãnh đạo Kadyrov nói trong chương trình Bez Kupyur của kênh truyền hình trên rằng, chính quyền Ukraine có thể giữ quan điểm đó cho tới khi nào họ muốn.
Lãnh đạo Cộng hòa tự trị Chechnya Ramzan Kadyrov.

“Họ có thể làm như những gì họ muốn. Tuy nhiên, tôi chuẩn bị xin Tổng thống Putin từ chức để sang Donbass bảo vệ quyền lợi của các công dân ở đó”, ông Kadyrov nói.
Trước đó, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã khởi tố vụ án hình sự chống lại Ramzan Kadyrov vào tuần trước Đáp trả lại, ông Kadyrov cam kết sẽ nộp hồ sơ kiện lại các quan chức Ukraine như Yuri Beryoza, Andriy Levus và Ihor Moiseychuk. Các vị quan chức Kiev đã công khai tán thành cuộc tấn công khủng bố vào trụ sở Cơ quan báo chí của thành phố Grozny, thủ phủ Cộng hòa tự trị Chechnya (thuộc Nga) diễn ra hồi đầu tháng 12/2014.
Ngoài điều đó, ông Kadyrov còn cáo buộc họ trong một viết trên trang cá nhân. Lãnh đạo Ramzan cáo buộc rằng, ba quan chức Ukraine trên đã không ngừng kêu gọi đẩy mạnh các nỗ lực gây bất ổn tình hình ở Nga, trong đó có cả Chechnya.
Vào ngày 8/12, Chủ tịch nghị viện Chechnya, ông Dukuvakha Abdurakhmanov đã chỉ thị cho Ủy ban hợp pháp, pháp quyền và an ninh thuộc Hội đồng Lập pháp Cộng hòa Chechnya bắt đầu vụ khởi kiện chống lại SBU. Ông cũng đề nghị loại Quốc hội Ukraine (tức Rada Tối cao) ra khỏi Nghị viện Hội đồng châu Âu (PACE).
Thanh Nga

Bình luận(0)