Kim Jong-un giám sát tập trận tấn công Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đích thân nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên giám sát cuộc tập trận tấn công sân bay Hàn Quốc và xâm nhập vào các phòng tuyến của kẻ thù từ phía sau.

Cuộc tập trận diễn ra vào đêm ngày 19/1 với sự tham gia của máy bay vận tải AN-2 (về cơ bản được chế tạo từ gỗ và da nên radar rất khó phát hiện ra) mô phỏng một vụ tấn công vào sân bay Incheon của Hàn Quốc.
Đây là một trong những sân bay đông đúc và nhộn nhịp nhất ở châu Á. AN-2 được xem là phương tiện lý tưởng để vượt qua Khu vực Phi quân sự phân chia 2 miền Triều Tiên để xâm nhập vào địa phận Hàn Quốc.
Triều Tiên cũng huy động 150 binh sĩ được huấn luyện đặc biệt tham gia cuộc tập trận mô phỏng cuộc tấn công xuyên biên giới.
Báo JoongAng Ilbo dẫn một nguồn tin từ Seoul cho biết, cuộc tập trận cho phép các đơn vị quân đội Triều Tiên diễn tập khả năng đổ bộ vào Hàn Quốc bằng cách nhảy dù, tiến hành đánh chiếm các cơ sở quan trọng tại sân bay và máy bay.
“Chính phủ Hàn Quốc đã tiến hành phân tích sâu về cuộc tập trận đêm của các đơn vị không quân đặc biệt của Triều Tiên. Và chúng tôi thấy rằng, cuộc tập trận nhắm mục tiêu là sân bay dân sự của chúng tôi. Hiện chúng tôi đã nâng cao cảnh báo quân sự để đối phó với khả năng quân đội Triều Tiên từ căn cứ ở Taetan, tỉnh Bắc Pyongan có thể khởi động một cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tăng cường an ninh tại sân bay quốc tế Incheon”, một quan chức Seoul giấu tên cho biết.
Trong khi đó, Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho biết, binh sĩ Triều Tiên tập trận tại sân bay quốc tế Sunan, cửa ngõ chính để vào Bình Nhưỡng. Thực tế, rất hiếm khi quân đội Triều Tiên tập trận tại một sân bay dân sự. Triều Tiên được cho là đang sở hữu 300 máy bay AN- 2. Mỗi chiếc máy bay có thể chở 10 lính vũ trang và hơn 1,6 tấn hàng hóa.
Trong khi đó, truyền thông Triều Tiên cũng công khai thông báo, nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un đã đích thân giám sát một đơn vị phòng không tập trận trong tháng này. Lính nhảy dù Triều Tiên được ca ngợi đã “thực hiện các cuộc hạ cánh chính xác, đáng ngượng mộ vào các mục tiêu được chỉ định”. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng khen ngợi và biểu dương đơn vị tham gia tập trận và nhấn mạnh quân sĩ luôn phải đề cao tinh thần sẵn sáng chiến đấu.
Thông tin về việc Triều Tiên tiến hành tập trận tấn công sân bay Hàn Quốc đến trong bối cảnh Bình Nhưỡng nỗ lực và liên tục kêu gọi Seoul cải thiện quan hệ với “thư ngỏ” và thậm chí, tổ chức họp báo bày tỏ nguyện vọng.
Bạch Dương (theo Yonhap, AFP)

Bình luận(0)