Kiev nã đạn pháo ngay sát hiện trường vụ MH17

Google News

(Kiến Thức) - Hàng chục dân thường thiệt mạng trong trận pháo kích của quân đội Ukraine vào trung tâm thị trấn Gorlovka, ngay sát hiện trường vụ MH17.

Thông tin trên đã được phương tiện truyền thông địa phương đưa tin ngày 27/7. Ước tính, con số thương vong vòng khoảng tầm 20 đến 30 người. Tuy nhiên, số thương vong chính xác đang được giới chức trách xác định.
Một ngôi nhà bị tàn phá trong đợt pháo kích của quân đội Kiev.
Cũng theo báo cáo trên, súng cối và đạn pháo đã được chuyển từ vùng ngoại ô của thị trấn Gorlovka này. Một quả đã phát nổ gần nhà hộ sinh của khu vực trên.
Cùng với đó, cũng trong ngày 27/7, Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tố rằng, các cuộc tấn công của chính quyền Kiev đã phá hủy các ngôi nhà, bệnh viện, chợ búaở vùng Debaltsevo, cách Donetsk chừng 75 km.
Một nhân chứng thuật lại từ hiện trường rằng, một quả đạn pháo của Kiev làm hư hại 2 tầng trên của bệnh viện, nơi những dân quân tự vệ Donetsk nằm trị thương. “Cho tới bây giờ, khó mà biết có bao nhiêu người thiệt mạng. Các tầng này hiện trống trơn”, cơ quan báo chí DPR dẫn lại lời của nam nhân chứng trên. 
Ở một diễn biến khác, do tình hình chiến sự ở đông Ukraine ngày càng căng thẳng nên số lượng người dân vùng này đi tản cư ngày càng đông. Tính đến nay, tổng cộng 40.243 người Ukraine, trong đó có 13.289 trẻ em, đã chạy sang tỉnh Rostov của Nga.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)