Không quân Nga “dội bão lửa”, hủy diệt khủng bố tại Latakia

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Nga đã tiến hành đợt oanh kích dữ dội nhằm vào căn cứ của lực lượng thánh chiến ở khu vực Jabal Al-Akrad và Jisr Al-Shughour, tỉnh Latakia.

Theo Al Masdar News ngày 14/7, Không quân Nga đã "dội bão lửa" xuống căn cứ của nhóm phiến quân ở khu vực Jabal Al-Akrad và Jisr Al-Shughour, tỉnh Latakia, nhằm đáp trả vụ lực lượng khủng bố tấn công Hmeimim, căn cứ không quân lớn nhất của Nga tại Syria, cuối tuần trước.
"Các chiến đấu cơ Nga tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào thành trì của nhóm phiến quân ở Kabani, qua đó phá hủy nhiều căn cứ và chiến hào của bọn chúng", AMN đưa tin.
Khong quan Nga “doi bao lua”, huy diet khung bo tai Latakia
Không quân Nga oanh kích căn cứ của nhóm phiến quân ở Latakia. Ảnh: AMN.  
Nguồn tin cho hay, Không quân Nga sau đó dồn dập trút "mưa bom" xuống trục Latakia-Idlib, với mục tiêu chính là các tay súng thánh chiến của Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và phiến quân Hurras Al-Deen.
Cùng lúc, các chiến đấu cơ Nga được nhìn thấy bay qua khu vực Jabal Al-Zawiya, phía nam tỉnh Idlib.
Trước đó, ngày 13/7, Quân đội Syria cũng đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa nhằm vào căn cứ của lực lượng thánh chiến ở vùng Tây Bắc Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Nga chính thức không kích IS tại Syria hồi năm 2015 (Nguồn video: VTC14)

"Quân đội Syria tấn công dữ dội nhóm phiến quân ở giữa các khu vực Jabal Al-Zawiya, đồng bằng Al-Ghaab và Jabal Al-Akrad, trong đó tập trung vào các cứ điểm của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và nhóm khủng bố HTS", AMN đưa tin.
Cuộc tấn công quy mô lớn của Quân đội Syria là nhằm trả đũa vụ oanh kích cuối tuần trước của lực lượng khủng bố nhằm vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Latakia.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)