Khói lửa liên hoàn, Mỹ dồn dập tấn công IS ở Kobani

Google News

(Kiến Thức) - Theo Washinton, các cuộc không kích lần này chủ yếu nhằm vào các xe tăng, đại pháo, các tòa nhà IS dùng làm nơi ẩn nấp...

Ngày 10/10, liên minh do Mỹ đứng đầu đã tổ chức một cuộc tấn công dữ dội nhằm cản bước tiến của lực lượng Nhà nước Hồi giáo chiếm Kobani.
Mỹ tiếp tục dẫn đầu các cuộc không kích nhắm vào các mục tiêu của lực lượng Nhà nước Hồi giáo ở Kobani - thành phố chiến lược quan trọng cả về chính trị, quân sự và cả nhân đạo dọc theo biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ.

Washinton cho biết: các cuộc không kích lần này chủ yếu nhằm vào các xe tăng, đại pháo, các tòa nhà IS dùng làm nơi ẩn nấp ở phía Bắc và phía Nam thành phố.

Các cuộc không kích này đã phá hủy một số mục tiêu của IS, trong đó có 5 xe vũ trang, một kho cung cấp, một khu chỉ huy, một khu hậu cần và 8 doanh trại bị chiếm đóng. Ngoài ra, Mỹ còn tiến hành 3 cuộc không kích khác chống IS ở Iraq.
Mặc dù bị tấn công dồn dập, Nhà nước Hồi giáo vẫn trên đà mở rộng chiếm đóng Kobani. Chính Washinton cũng thừa nhận rằng, chỉ không kích sẽ không thể ngăn cản bước tiến của Kobani, nhưng phương án đưa quân bộ binh chiến đấu đến khu vực này vẫn chưa được Quốc hội Mỹ thông qua.
Tuấn Lê

Bình luận(0)