"Kẻ phản bội" Snowden sẽ làm web ở Nga

Google News

(Kiến Thức) - Edward Snowden, người tố cáo đối Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) theo dõi lén, sẽ làm việc cho một trang web tư lớn ở Nga.

"Edward Snowden bắt đầu làm việc vào tháng 11," luật sư Anatoly Kucherena nói với hãng tin RIA Novosti.
 "Kẻ phản bội" Snowden sẽ làm web ở Nga.
Ông Kucherena không tiết lộ trang web đã thuê ông Snowden vì lý do an ninh. Tuy nhiên, Snowden trước đó được công khai mời làm việc hồi đầu năm nay từ người đứng đầu công ty VKontakte, một trang mạng xã hội rất được ưa chuộng, được coi là đối thủ của Facebook.
Ông Pavel Durov, người sáng lập VKontakte năm 2006, qua một bài viết trên trang web riêng của mình, mời ông Snowden tới trụ sở chính của công ty này tại St Petersburg để làm việc về bảo vệ dữ liệu.
Snowden, 30 tuổi, đã bỏ trốn sang Nga hồi tháng 6 sau khi tiết lộ chi tiết về hoạt động nghe lén điện thoại của Mỹ trên phạm vi rất sâu rộng.
Theo thông tin có được, Snowden đã sống hơn một tháng trong một khách sạn tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow trước khi được phép vào nước này. Hiện, chưa rõ Snowden đang ở Moscow hay không, mặc dù thỉnh thoảng xuất hiện các hình ảnh "người hùng" trên các báo lá cải.
Một trang web của Nga, Life News, tuần này đã công bố một bức ảnh chụp bằng điện thoại thông minh mà họ nói là đã mua được từ một độc giả với giá 100.000 rúp (£1943), cho thấy ông Snowden đi thuyền xuôi sông Moscow qua trung tâm thành phố.
Trong ảnh, Snowden không đeo cặp kính đã trở thành đặc điểm gắn liền với mình, nhưng mặc một chiếc áo sơ mi màu đỏ và đội mũ lưỡi trai màu kem; nền của bức ảnh là Thánh đường Đấng Cứu Thế nổi tiếng của Moscow.
Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng, Snowden có thể "yên tâm được an toàn" ở Nga, tuy nhiên ông cho cho biết trên AP, ông thấy ông Snowden là "một chàng trai kỳ lạ".
Hoàng Hoa (Theo BBC News)

Bình luận(0)