Kabul: Biểu tình phản đối Charlie Hebdo, 26 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc biểu tình phản đối Charlie Hebdo đăng ảnh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammed ở Afghanistan đã trở thành cuộc bạo loạn, khiến 26 người thương vong.

Những người biểu tình ở phía đông Kabul cầm theo các băng rôn, khẩu hiệu và hô vang những lời phản đối Pháp và "những kẻ ngoại đạo".
Theo cảnh sát Kabul, Afghanistan, có tới 500 người đã tham gia vào một cuộc biểu tình phản đối tạp chí Pháp Charlie Hebdo vì in ảnh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammed.
Cuộc biểu tình đã trở thành môt cuộc bạo loạn khi những người tham gia biểu tình ném gạch đá về phía lực lượng an ninh và đốt bánh xe. Có nguồn tin cho biết những người biểu tình thậm chí còn bắn cả cảnh sát.
Kabul: Bieu tinh phan doi Charlie Hebdo, 26 nguoi bi thuong vong
Biểu tình phản đối tạp chí Charlie Hebdo ở Kabul, Ahghanistan. 
Cảnh sát trưởng Kabul, ông Abdul Rahman Rahimi cho biết có 7 người biểu tình bị thương đã được đưa tới bệnh viện, và có tới 17 cảnh sát bị thương trong cuộc đụng độ.
Theo một vài nhân chứng thì có tới 2 người chết trong vụ đụng độ này, nhưng cảnh sát Afghanistan đã phủ nhận thông tin này.
Một vài người dân địa phương và chủ cửa hàng cho rằng nhiều người lợi dụng cuộc biểu tình để cướp phá.
Nhiều cuộc biểu tình đã nổ ra ở nhiều nước đạo Hồi nhằm phản đối tạp chí Charlie Hebdo vì đã đăng ảnh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammed trong ấn phẩm mới nhất của mình.
Hiền Thảo (Theo Reuter)

Bình luận(0)