Jang Song-thaek từng âm mưu ám sát bố của Kim Jong-un

Google News

(Kiến Thức) - Ông Jang Song-thaek từng âm mưu ám sát ông Kim Jong-il và lật đổ chế độ gia đình trị của họ Kim từ hồi năm 1996.

Thông tin trên được tiết lộ bởi Cựu Bí thư TW Đảng Lao động Triều Tiên là ông Hwang Jang-yop. Ông đã tiết lộ lý do thực sự của cuộc đào tẩu với các quan chức Hàn Quốc khi quyết định xin tị nạn ở đây.
Quay trở lại thời điểm tháng 2/1997, trong chuyến công du nước ngoài trên cương vị bí thư Đảng Lao Động Triều Tiên, ông Hwang đã hoàn toàn im lặng trước câu hỏi liên quan tới tình hình kinh tế cũng như chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Vị cố quan chức cao cấp một thời của Triều Tiên, ông Hwang Jang-yop.
Thực chất, theo như lời kể của chính ông Jang-yop, lúc đó ông đang tìm cách đào tẩu khỏi Triều Tiên. Theo đó, vị cựu quan chức này đã chọn Tokyo làm nơi ẩn nấu hợp lý nhất của mình. Tuy nhiên, do sự kiểm soát chặt chẽ của các nhân viên an ninh, ông không tìm được cơ hội nào để thực hiện kế hoạch đó.
Cho tới khi dừng chân ở thủ đô Bắc Kinh, ông Hwang mới tới Đại sứ quán Hàn Quốc để xin tị nạn. Trong 13 năm cuối cuộc đời, ông dành nhiều thời gian để giúp công chúng hiểu rõ hơn về các hoạt động bên trong đất nước Triều Tiên, nơi ông từng sinh ra và lớn lên.
Thanh Nga (theo GP)

Bình luận(0)