Israel tấn công mặt đất ở Gaza

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa chỉ thị cho các đơn vị tác chiến nước này bắt đầu các hoạt động tấn công dưới mặt đất vào Dải Gaza.

Sau thời gian tiến hành các cuộc pháo kích nhằm vào các mục tiêu của phong trào Hồi giáo Hamas theo khuôn khổ Chiến dịch Bảo vệ Biên giới, mới đây Thủ tướng Netanyahu đã hạ lệnh mới đối với lực lượng của mình. Đây là giai đoạn mới trong chiến dịch tấn công vốn khiến hàng chục dân thường Palestine thiệt mạng.
 Tên lửa Israel rơi xuống tòa nhà dân cư của người Palestine ngày 17/4.
“Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng đã chỉ đạo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) để bắt đầu các hoạt động tấn công trên mặt đất vào tối ngày 18/7 để đánh vào các đường hầm của bọn khủng bố chạy từ Gaza vào lãnh thổ Israel”, trích dẫn thông báo của văn phòng ông Netanyahu.
Phát ngôn viên của IDF cho biết, họ đã huy động thêm lực lượng lớn để tập trung cho giai đoạn mới của chiến dịch tấn công này. Hãng thông tấn AP cho hay, Israel đã triển khai khoảng 48.000 binh sĩ dự bị cho chiến dịch Bảo vệ Biên giới. Tuy nhiên, vào ngày 17/7, họ tổng động viên thêm 18.000 người nữa. Đến nay không rõ có con số chính xác bao nhiêu binh sĩ Israel tham gia giai đoạn tấn công mới này.
Các đợt pháo kích và không kích của IDF đã khiến 7 người Palestine thiệt mạng và làm thương hàng chục người dân dọc khắp Dải Gaza. Trong khi đó, Bộ Y Tế Palestine bác bỏ các báo cáo trước đây nói rằng IDF sử dụng khí độc.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)