Israel khởi động chiến dịch đánh vào Dải Gaza

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Israel  vừa khởi động ném bom vào 50 mục tiêu ở Dải Gaza chống lại các phần tử phòng trào Hồi giáo Hamas.

Phát ngôn viên quân đội Israel, Trung tá Peter Lerner cho hay, lực lượng của họ đang tính tới khả năng triển khai lực lượng mặt đất vào Gaza như là một phần của Chiến dịch Bảo vệ Biên giới nhằm chấm dứt các đợt nã hàng chục quả rocket vào miền Nam Israel từ phía Hamas.
 Các binh sĩ Israel mang trang thiết bị quân sự tới gần Dải Gaza ngày 8/7.
Theo đó, chỉ tính riêng ngày 7/7, Hamas đã nã hơn 80 quả rocket và hơn 200 quả trong vòng 1 tháng qua. Sự gia tăng bạo lực đã nổ ra tại khu vực sau vụ bắt cóc và sát hại 3 thanh niên Israel hồi tháng trước.
Trong một tuyên bố, đại diện của quân đội Israel cho hay, họ đang tìm cách để “lấy lại sự ổn định cho các cư dân miền Nam, ngăn chặn hoạt động phá hoại cơ sở hạ tầng của các phần tử Hamas”.
Trong số 50 địa điểm, quân israel đã nhắm vào 4 ngôi nhà mà theo họ đó là nơi Hamas phóng bắn các rocket. Không có thương vong được báo cáo trong các vụ bắn phá này.
Trong khi đó, quan chức y tế ở Dải Gaza Ashraf Al-Kedra cho hay, ít nhất 9 dân thường Palestine đã được đưa tới bệnh viện do các thương vong từ các cuộc không kích của Israel.
Thanh Nga (theo NBC, AP)

Bình luận(0)