IS tấn công sang tới Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm  tin tặc “Cyber Caliphate”, tự nhận thuộc  nhà nước Hồi Giáo tự xưng IS, cho biết sẽ thực hiện các cuộc tấn công mạng trên toàn nước Mỹ.

Tổ chức FBI hiện đang điều tra một nhóm tin tặc tự xưng “Cyber Caliphate” sau khi nhóm này xâm nhập vào các trang web và tài khoản mạng xã hội của đài truyền hình địa phương thuộc bang Maryland và một trang báo mạng thuộc bang New Mexico.
Mặc dù không xác định được danh tính của những kẻ liên quan tới tổ chức trên nhưng nhóm này tự nhận chúng thuộc nhà nước Hồi Giáo tự xưng IS và cho biết đang lên kế hoạch cho một cuộc tấn công mạng trên toàn nước Mỹ.
IS tan cong sang toi My
 FBI vào cuộc.
Các tin tặc cho biết chúng đang nhắm tới các trang thông tin lớn như  New York TimesWashington Post, nhưng các cuộc tấn công mới nhất vào thứ ba (6/1/2015) là vào đài truyền hình địa phương WBOC của thành phố Salisbury thuộc bang Maryland, và trang báo mạng Albuquerque Journal của bang New Mexico. Trong cuộc tấn công mạng này, nhóm tin tặc Cyber Caliphate đã đăng tải một dòng thông báo: "Những kẻ không tin vào đạo Hồi, các người sẽ phải đau khổ trong năm mới”.
Cuộc tấn công đã làm ảnh hưởng tới trang web và tài khoản Twitter của đài truyền hình WBOC. Trang web hiện tại đang được khôi phục nhưng tài khoản Twitter, với hơn 18000 người theo dõi vẫn đang chịu sự kiểm soát của các tin tặc. Hình đại diện của tài khoản Twitter là hình một người đàn ông quấn khăn che kín khuôn mặt với dòng chữ :” CyberCaliphate…tôi yêu nhà nước Hồi Giáo IS.”
Ông Craig Jahelka, giám đốc đài truyền hình WBOC trả lời trang báo mạng Baltimore Sun rằng ông không có lời giải thích cho việc tại sao đài truyền hình và trang báo dưới quyền kiểm soát của mình lại là mục tiêu tấn công của nhóm cực đoan này.
“Chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa thành phố Salisbury và trang Albuquerque ”, ông Jahelka phát biểu.
Lời tuyên bố trên trang Twitter của đài WBOC bao gồm thông tin về việc thi hành luật mà các tin tặc khẳng định đó là thông tin từ các văn kiện bị đánh cắp của FBI. Tổ chức FBI chưa có phản hồi về nghi vấn mất trộm tài liệu nhưng một phát ngôn viên của tổ chức cho biết họ đang điều tra về cuộc tấn công. Đài WBOC cho hay họ đang tìm hiểu cách thức các tin tặc tấn công vào hệ thống và tin rằng một trong bốn tài khoản chính của trang web đã bị xâm nhập.
Trong khi đó, trang Twitter và tài khoản Facebook của báo Albuquerque Journal cũng bị tấn công cùng ngày nhưng trang báo này đã giành được quyền kiểm soát vào tối thứ ba (6/1/2015). Đây không phải là lần đầu tiên trang báo này bị tấn công, lần đầu tiên là trước Giáng Sinh.
Hiện chưa xác định được kẻ đứng sau cuộc tấn công này và chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm ngoại trừ nhóm tin tặc tự xưng Cyber Caliphate.

Hải Yến

Bình luận(0)