The Interview: Microsoft và Sony bị tấn công vì phát hành phim?

Google News

(Kiến Thức) - Phát hành The Interview, hệ thống Sony PlayStation và Microsoft Xbox gặp vấn đề mà nguyên nhân có thể là bị tấn công mạng trong ngày lễ Noel 2014.

Nguyên nhân có thể có các vụ tấn công điện tử nhằm vào 2 công ty này. Trang Twitter của hệ thống PlayStation cho biết một số thành viên không thể đăng nhập do gặp sự cố. Các kỹ sư của Sony vẫn đang điều tra về sự cố kể trên.
Một nhóm tin tặc Lizard Squad tuyên bố nhận trách nhiệm về các sự cố trên Twitter.
the interview: microsoft va sony bi tan cong vi phat hanh phim hinh anh
Một cảnh trong bộ phim The Interview. 
Thông báo trên trang web của Xbox cũng cho biết, một số thành viên không thể đăng nhập được và các chuyên gia của hãng đang làm việc để sửa chữa vấn đề này.
Hồi đầu tháng 12, hệ thống PlayStation của Sony cũng gặp sự cố không truy cập được. Ngay sau đó, hệ thống máy tính của tập đoàn Sony cũng bị tấn công khiến nhiều thông tin mật bị lộ trên Internet. 
Trong thời gian qua, The Interview trở thành đề tài tranh luận gay gắt giữa chính quyền Mỹ và nhà nước Triều Tiên. Trước đó, hàng loạt máy tính của hãng Sony bất ngờ bị tấn công mạng. Cơ quan điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ phá hoại trên. Triều Tiên luôn bác bỏ điều đó.
Vào hồi 13h (theo giờ địa phương) ngày 25/12, hãng sản xuất phim Sony Pictures bắt đầu phát hành The Interview trên 3 kho phim đình đám đó là You Tube, Google Play và Xbox Video. Để xem trực tuyến, cư dân mạng sẽ phải rút khoản hầu bao là 5,99 USD. Còn muốn sở hữu nó, họ phải nộp 14.99 USD.
Song Tử

Bình luận(0)