IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom đẫm máu ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom đẫm máu thành phố Homs, Syria khiến hàng chục người thương vong.

RT đưa tin, vụ đánh bom đẫm máu thành phố Homs xảy ra gần một bệnh viện ở al-Zahra vào ngày 12/12 đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
IS nhan trach nhiem vu danh bom dam mau o Syria
Người dân tập trung tại khu vực chiếc ô tô phát nổ ở al-Zahra, thành phố Homs, Syria ngày 12/12. 
Truyền thông nhà nước Syria mô tả vụ tấn công là “hai vụ nổ khủng bố lớn”. Nguồn tin thân cận với vụ việc cho biết, một ô tô chở khoảng 150 kg chất nổ đỗ trên đường phố ở gần một hiệp hội từ thiện và bệnh viện al-Ahhi đã phát nổ. Vài phút sau, vụ nổ thứ hai xảy ra ở một cửa hàng gần đó.
Hãng SANA dẫn lời thống đốc thành phố Homs Talal al-Barazi cho biết, ít nhất 16 người chết và 54 người bị thương trong vụ đánh bom kép kinh hoàng. Một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
Trước đó, RIA Novosti dẫn nguồn tin y tế cho biết, 22 người thiệt mạng và 70 người bị thương trong vụ tấn công này.
Mới đây, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện hai vụ đánh bom trên. Trong một tuyên bố trên mạng, nhóm khủng bố cho biết, một chiến binh IS được xác định là Abu Ahmed al-Homsi đã đỗ ô tô ở vùng Zahra và “cho nổ chiếc ô tô… trước khi nổ đai bom trên người y”.
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)