IS nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng dao tại Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS vừa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng dao tại Bỉ khiến 2 nữ cảnh sát trọng thương hôm 6/8.

RT dẫn thông tin từ một hãng tin có liên hệ với nhóm khủng bố IS ngày 7/8 cho biết, phiến quân IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng dao tại Bỉ gần một đồn cảnh sát ở thành phố Charleroi, cách thủ đô Brussels khoảng 60 km về phía Nam, vào khoảng 16 giờ chiều 6/8.
IS nhan trach nhiem ve vu tan cong bang dao tai Bi
Cảnh sát Bỉ đứng gác bên ngoài đồn cảnh sát chính sau vụ tấn công bằng dao tại Charleroi hôm 6/8. Ảnh Reuters. 
Kẻ tấn công làm hai nữ cảnh sát trọng thương đã hét lớn "Allahu Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) trước khi y bị một sĩ quan cảnh sát thứ ba bắn và tử vong trong bệnh viện sau đó.
Thủ phạm vụ tấn công được xác định là một công dân gốc Algeria, 33 tuổi. Y đã sống tại Bỉ từ năm 2012.
Được biết, các vụ tấn công “sói đơn độc” bằng dao hay rìu nhằm vào cảnh sát và dân thường thời gian gần đây trở nên thường xuyên hơn ở châu Âu, với những sự việc tương tự từng diễn ra ở Pháp và Đức.
Tổ chức khủng bố IS cũng từng nhận trách nhiệm về nhiều vụ tấn công khủng bố kinh hoàng trước đó. Hồi tháng 3/2016, 32 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom tự sát tại sân bay và nhà ga tàu điện ngầm ở thành phố Brussels, Bỉ. Vào tháng 11/2015, 130 người thiệt mạng trong vụ khủng bố liên hoàn ở Paris (Pháp).
Thiên An (Theo RT)

Bình luận(0)