Iraq phá tan âm mưu khủng bố đánh bom bằng búp bê

Google News

Iraq vừa phá thành công âm mưu khủng bố quy mô lớn khi thu giữ được 18 con búp bê nhồi thuốc nổ được chuẩn bị tung ra trong lễ hội Arbaeen.

Cảnh sát Iraq vừa triệt phá thành công âm mưu khủng bố quy mô lớn. Theo Ibtimes, đây là những con búp bê bọn khủng bố dự định sẽ tung ra các con đường dẫn về thành phố thiêng Karbala trong lễ hội Arbaeen của người Hồi giáo dòng Shia sẽ diễn ra ngày 3/12 tới.
Arbaeen là một trong những lễ hội thiêng liêng nhất của người Hồi giáo Shia. Đây là lễ hội thường niên và kéo dài trong bốn mươi ngày.
Iraq pha tan am muu khung bo danh bom bang bup be
IS đã chuẩn bị những con búp bê nhồi chặt thuốc nổ để tấn công lễ hội của người Hồi giáo dòng Shiite - Ảnh: Twitter của Haidar Sumeri (lực lượng an ninh Iraq) 
Trong lễ hội này có ít nhất 20 triệu người sẽ hành hương về thành phố Karbala ở miền trung Iraq, khiến nó trở thành một trong những lễ hành hương đông đảo tín đồ nhất trên trái đất.
Hãng thông tấn Kuwait (KUNA) cho biết lực lượng an ninh ở al-Husseiniya, vùng ngoại ô có phần đông người Shiite sinh sống ở đông bắc thành phố Baghdad, đã phát hiện những con búp bê nhồi bom này.
Theo Press TV, phiến quân IS đã lên kế hoạch cài bom trên các con đường dẫn từ Baghdad tới Karbala.
Có ít nhất 26 người chết và hàng chục người khác bị thương sau hai vụ đánh bom của IS tại Baghdad ngày 13/11.
Iraq pha tan am muu khung bo danh bom bang bup be-Hinh-2
Ảnh: Twitter của Haidar Sumeri (lực lượng an ninh Iraq) 
21 người đã chết sau khi một kẻ đánh bom liều chết IS lao vào đám tang đang diễn ra của một chiến binh người Shiite tử nạn ở vùng ngoại ô Hay al-Amal của Baghdad.
Cùng ngày hôm đó, một quả bom khác gài trên con đường ở gần một đền thờ của người Shiite tại thành phố Sadr đã phát nổ, làm 5 người chết và 15 người khác bị thương.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)