Iran được mời tham gia vòng đàm phán mới về Syria

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, lần đầu tiên Iran được mời tham gia vòng đàm phán mới về Syria dự kiến tổ chức ở Vienna.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 26/10, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết về việc Iran được mời tham gia vòng đàm phán mới về Syria. “Ở một số điểm, rõ ràng chúng tôi nhận thấy cần có một cuộc đối thoại với Iran để tìm ra hướng giải quyết cũng như quá trình chuyển đổi chính trị ở Syria”, ông John Kirby nói.
Iran duoc moi tham gia vong dam phan moi ve Syria
Ngoại trưởng Kerry và Lavrov bắt tay nhau trong cuộc họp báo ở Vienna hôm 23/10 bàn về vấn đề giải quyết cuộc khủng hoảng ở Syria.
Hãng thông tấn AP cho biết, mặc dù ông Kirby không chắc Iran có tham gia vòng đàm phán đa phương tổ chức vào hôm 29/10 ở Vienna hay không. Theo các nguồn tin xin đề nghị giấu tên, có nhiều khả năng rằng, Tehran sẽ tham gia vòng đàm phán giải quyết cuộc khủng hoảng Syria này.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, người đồng cấp Nga Sergey Lavrov cùng các quan chức ngoại giao cấp cao ở châu Âu và các nước Ả-rập sẽ tham gia vòng đàm phán trên.
Liên Hiệp Quốc thống kê, cuộc nội chiến ở Syria nổ ra vào năm 2011 đã cướp đi sinh mạng của hơn 220.000 người, khiến một nửa dân số nước này buộc phải chạy nạn sang nước khác.
Một tháng trước đây, Nga, Iran, Iraq và Syria đã lập ra trung tâm thông tin ở Baghdad để phối hợp các hoạt động quân sự chống lại phiến quân IS.
Thanh Nga (theo RT, AP)

Bình luận(0)