Thiếu Nga, không thể giải quyết cuộc khủng hoảng Syria

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện phe đối lập chính nói nếu Nga không tham gia vào tiến trình ổn định chính trị thì sẽ chẳng có một giải pháp nào cho cuộc khủng hoảng Syria.

Đó là  khẳng định của đại diện nhóm đối lập chính của Syria tại Liên Hợp Quốc (LHQ). Cụ thể, đại diện đặc biệt của Liên minh Quốc gia Syria (nhóm đối lập chính ở nước này) tại LHQ, ông Najib Ghadbian, trong cuộc trao đổi với đài Sputnik khẳng định rằng nếu Nga không tham gia vào quá trình ổn định chính trị thì sẽ chẳng có một giải pháp nào cho cuộc khủng hoảng Syria cả.
Thieu Nga, khong the giai quyet cuoc  khung hoang Syria
Hai chiến binh Hồi giáo dòng Shiite chiến đấu trong lực lượng trung thành với Tổng thống Assad chạy dọc khu phố đổ nát ở thị trấn Hujaira. 
“Chúng tôi muốn Nga tham gia (vào quá trình ổn định chính trị ở Syria) và chúng tôi nghĩ rằng Nga là nhân tố quan trọng. Sẽ chẳng có một giải pháp nào cho cuộc khủng hoảng ở Syria nếu không có Nga tham dự. Chúng tôi biết điều đó”, ông Ghadbian cho biết hôm 28/9.
Đồng thời, ông bày tỏ sự phản đối việc Moscow hỗ trợ quân sự cho quân đội trung thành với Tổng thống Assad.
Ông Ghadbian cũng nói với Sputnik rằng, Liên minh Quốc gia Syria đã đàm phán với Tổng thống Assad mặc dù họ không thấy bất cứ vai trò nào của ông ta trong tương lai chính trị của Syria.
Kể từ năm 2011, đất nước Syria bị sa lầy trong cuộc nội chiến đẫm máu giữa quân đội chính phủ trung thành với Tổng thống Assad và các phe phái chính trị đối lập cùng các nhóm phiến quân. Gần đây, Nga đã gửi các trang thiết bị vũ khí sang Syria để giúp chính quyền Assad chống lại phiến quân IS.
Trong năm 2015, Moscow đã chủ trì hai vòng đàm phán giữa chính quyền của Tổng thống Assad và phe đối lập.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)