Iran cảnh báo tiếp tục dùng tên lửa tấn công khủng bố IS tại Syria

Google News

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cảnh báo sẽ tiếp tục tấn công bằng tên lửa vào các căn cứ của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng như các vụ tấn công vào miền Đông Syria vừa rồi, nếu IS có thêm các hành động khủng bố tại Iran.

Phát biểu trên truyền hình quốc gia Iran, ngày 19/6, tướng Ramazan Sharif tuyên bố Iran sẽ tiếp tục dùng tên lửa tấn công IS để đảm bảo an ninh quốc gia, bảo vệ các lợi ích của người dân trước những hành động cực đoan của phiến quân Hồi giáo.
Iran canh bao tiep tuc dung ten lua tan cong khung bo IS tai Syria
Ngày 18/6, Iran phóng tên lửa tầm trung tiêu diệt nhiều căn cứ của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Deir Ezzor, miền đông Syria. Ảnh: Iranian State News 
Trước đó, ngày 18/6, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)  thông báo đã bắn 6 quả tên lửa tầm trung đất đối đất từ căn cứ không quân ở tỉnh Kermanshah và Kurdistan nhằm vào các trung tâm chỉ huy, các điểm tập kết và các trung tâm hậu cần của IS được sử dụng để lắp ráp xe bom phục vụ các cuộc tấn công tại khu vực Deir Ezzor, thuộc miền Đông Syria. Thông báo của IRGC khẳng định các vụ tấn công đã tiêu diệt nhiều tay súng IS và phá hủy nhiều khí tài quân sự.
Cuộc tấn công tên lửa tầm trung nói trên nhằm đáp trả trực tiếp 2 vụ tấn công khủng bố xảy ra ở thủ đô Tehran hôm 7/6 làm 17 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.
Theo TTXVN/Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)