Hong Kong: 15 triệu/tháng chỉ để gửi ô tô

Google News

Bất chấp kinh tế khó khăn, giá thuê một chỗ gửi xe tại Hong Kong đạt mức cao nhất khu vực châu Á - 745 USD/tháng (hơn 15 triệu đồng).

(Kienthuc.net.vn) - Bất chấp kinh tế khó khăn, giá thuê một chỗ gửi xe tại một số thành phố lớn trên thế giới ở mức cao kỷ lục. Hong Kong là thành phố thu phí trông xe "cắt cổ" nhất khu vực - 745 USD/tháng (hơn 15 triệu đồng).

Hồng Kông là thành phố phát triển sầm uất nhất khu vực châu Á và có mức phí đỗ xe cao nhất.
Hong Kong được xem là trung tâm tài chính tại châu Á và có tốc độ phát triển thuộc top đầu. Diện tích một chỗ đỗ xe thường là 2,8 m x 4,9 m.

Hong Kong là một trong 10 thành phố thu phí trông giữ xe ô tô đắt nhất thế giới. Một số người cho rằng số tiền họ phải bỏ ra quá lớn, giống như bị ăn cướp.

Jacinto Tong sở hữu mặt bằng kinh doanh bãi đậu xe rộng rãi. Ông kiếm được rất nhiều tiền từ đó trong suốt 10 năm qua. Phương tiện truyền thông địa phương đặt cho ông biệt danh "ông trùm bãi đậu xe”.


“Tôi nghĩ rằng đây là bãi đỗ xe tốt nhất. Bạn có thể đi thẳng đến văn phòng và về nhà”, CEO của Gale Well Group là người sở hữu hàng trăm chỗ đỗ xe tại nhiều khu dân cư và trung tâm thương mại cho biết. Nếu bán bãi đậu xe này thì ông sẽ được 1,3 triệu USD. Nhưng ông không muốn bán bãi đậu xe đó vì cho rằng số tiền kiếm được hàng năm từ việc kinh doanh còn nhiều hơn. Thực tế ở Hong Kong chứng minh điều đó hoàn toàn hợp lý.


Theo khảo sát mới nhất của Colliers International về phí đỗ xe khắp thế giới, Hong Kong là thành phố thu phí đắt nhất khu vực châu Á-Thái Bình Dương và đứng thứ 3 thế giới.


Lý do khiến Hong Kong có mức thu phí đỗ xe cao nhất xuất phát từ việc chính quyền thành phố đưa ra một số quy định hạn chế việc phát triển quá nhanh phương tiện cá nhân, Trưởng nhóm phân tích Buggle Lau của công ty Midland Realty cho biết. 


Một số chuyên gia đưa ra nhận định rằng, thị trường bất động sản Hong Kong giống như bong bóng sắp vỡ. Để ngăn chặn tình huống này, chính quyền nơi đây triển khai một số chính sách đặc biệt để cải thiện tình hình từ tháng 11/2010.

 

Theo ông Lau, chính sách của chính phủ khiến số vụ giao dịch bất động sản giảm 31% liên tiếp trong 23 tháng. Tuy nhiên nó không chỉ mang lại kết quả tích cực. Chính sách của chính phủ một phần khiến giá mặt bằng tại khu vực dân cư trong đó có bãi đỗ xe, khu vực thương mại tăng. Điều này khiến cho chủ bãi đỗ xe hưởng lợi nhuận từ chính sách đó.

Trong khi số lượng giao dịch có xu hướng giảm từ tháng 11/2010 thì kinh doanh bãi đậu xe tăng hơn 25%. Cùng với đó, công nghiệp, thương mại và dịch vụ bán lẻ tăng 16%.


Giá cho thuê chỗ đậu xe ngày càng cao thu hút một số lượng lớn nhà đầu tư tham gia lĩnh vực kinh doanh béo bở này.


"Nếu bạn biết được tổng doanh thu mà chủ bãi đỗ xe thu về trong năm nay thì bạn sẽ nhận thấy nó đạt mức cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Chủ bãi đỗ xe trên khắp Hong Kong thu về 751 triệu USD trong 11 tháng đầu năm. Một số chuyên gia dự đoán thị trường này sẽ tăng lợi nhuận thêm 43% trong năm nay.


Năm 2011, mức phí trung bình cho một chỗ đậu xe ở thành phố này là 744,72 USD. Tokyo là thành phố đứng thứ hai có mức phí đỗ xe cao nhất khu vực.
Nhật Anh (theo CNN)

[links()]

Bình luận(0)