Hơn 100 người thương vong trong vụ nổ ở Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong vụ nổ ở thị trấn Suruc phía nam Thổ Nhĩ Kỳ, gần biên giới với Syria.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã gọi vụ nổ này "tấn công khủng bố”.  Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết khoảng 100 người đã bị thương trong vụ nổ ở thị trấn Suruc.
Hon 100 nguoi thuong vong trong vu no o Tho Nhi Ky
 Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và khoảng 100 người bị thương, trong vụ nổ ở thị trấn Suruc phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV cho biết vụ nổ ngày 20/7 đã xảy ra trong khu vườn của một trung tâm văn hóa ở Suruc.
Hiện chưa có bên nào tuyên bố chịu trách nhiệm về vụ nổ này, mặc dù một quan chức chính phủ được Reuters dẫn lời cho biết đã có bằng chứng cho thấy đây là "một cuộc tấn công tự sát do Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành”.
Khoảng 300 thành viên Liên đoàn Thanh niên xã hội chủ nghĩa đã tập trung tại Trung tâm văn hóa Suruç trước một chuyến đi đã được kế hoạch để xây dựng lại tại thị trấn Kobane bị  tàn phá ở miền bắc Syria.
Thị trấn Suruç cách thị trấn Kobane của Syria khoảng 10 km.  Thị trấn này có một trong những trại tị nạn lớn nhất dành cho 35.000 người tị nạn Syria.
Đây là vụ tấn công khủng bố thứ hai trong ngày 20/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó ở Istanbul, một đối tượng không rõ tung tích đã nổ súng vào đám đông, khiến 5 người thiệt mạng - trong đó có một du khách.

Minh Châu (Theo DW)

Bình luận(0)