Hàn Quốc sẽ tăng cường kiểm soát đảo Dokdo/Takeshima?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Hàng Hải Hàn Quốc hôm nay cho biết, họ sẽ tiến hành công tác bảo vệ hải cẩu ở các hòn đảo nhỏ thuộc quần đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima.

Động thái này được nhìn nhận là nhằm mục đích thúc đẩy sự kiểm soát của Hàn Quốc lên các hòn đảo nhỏ mà Nhật Bản cũng tuyên bố chủ quyền. Trong một báo cáo chính sách hàng năm trình lên tổng thống, Bộ Hải dương và Thủy sản (MOF) cho hay, họ sẽ tìm cách để tăng khả năng kiểm soát của nước này đối với các hòn đảo không người ở khác.
“Sự kiểm soát các đảo xa xôi nhất đã phần nào không được thực hiện chặt chẽ trong khi đó chúng ta tiếp tục mất dần tầm kiểm soát ở một hàng loạt các đảo có người ở”, bộ này cho biết. MOF cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng các công trình cố định như đài quan sát ở 23 hòn đảo chính.
Một phần quang cảnh đảo Dokdo/Takeshima.
Các nỗ lực để đưa hải cẩu quay trở lại Dokdo/Takeshima sẽ giúp cải thiện môi trường và hệ sinh thái ở khu vực này đồng thời còn tăng cường sự kiếm soát chính thức của Hàn Quốc đối với các đảo nhỏ. Hiện nay, Hàn Quốc duy trì một đội cảnh sát ở các đảo nhỏ này.
Bộ Hàng Hải cũng tiết lộ kế hoạch xây dựng một trung tâm hậu cần khu vực bằng cách liên kết các cảng biển của Hàn Quốc với các tuyến đường sắt chính của Trung Quốc và Nga.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)