Hàn Quốc bắn đuổi máy bay không người lái của Triều Tiên

Google News

Quân đội Hàn Quốc đã bắn đuổi máy bay không người lái của Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng thông báo thử thành công bom H.

Quân đội Hàn Quốc bắn đuổi máy bay không người lái của Triều Tiên này bằng 20 loạt súng cảnh báo.
Trước đó vào hôm 13/1, Hàn Quốc đã phát hiện một phương tiện không người lái (UAV) gần biên giới Triều Tiên vào lúc 14h gần Đài quan sát Dorasan - nơi từ đây có thể nhìn thấy Triều Tiên.
Han Quoc ban duoi may bay khong nguoi lai cua Trieu Tien
Máy bay không người lái của Triều Tiên.
Ông John Grisafi, nhà phân tích quân đội NK News cho biết, sự xuất hiện có UAV được cho là của Triều Tiên là để dò xét khả năng xâm nhập không phận Hàn Quốc, theo Reuters.
Cùng ngày, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un kêu gọi mở rộng quy mô và sức mạnh kho vũ khí hạt nhân của nước này. Tuyên bố trên được đưa ra đúng một tuần sau khi Triều Tiên thông báo thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch (bom H) dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trên thế giới. Ông Kim kêu gọi: “Hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng để tăng cường khả năng hạt nhân”, đồng thời tuyên bố sẽ “thực hiện thêm nhiều vụ thử bom H mạnh hơn nữa trong tương lai”.
Trước những động thái này, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye chỉ trích: “Vụ thử nghiệm hạt nhân của Triều Tiên là thách thức không thể chấp nhận đối với hòa bình và an ninh Đông Bắc Á cùng thế giới”. Bà Park thề sẽ tận dụng mọi nỗ lực ngoại giao để đảm bảo Hội đồng Bảo an LHQ thông qua các lệnh trừng phạt nghiêm khắc với Triều Tiên.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi khẳng định, Trung Quốc sẽ phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc để đưa ra các biện pháp trừng phạt Triều Tiên vì vụ thử tên lửa lần thứ tư nhằm “chia sẻ trách nhiệm, bảo vệ hòa bình, ổn định trên bán đảo Triều Tiên”. Trước đó, ngày 12/1, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua luật tăng cường trừng phạt với Triều Tiên về chương trình hạt nhân.
Theo Báo Giao thông

Bình luận(0)