Hà Lan: MH17 có thể bị tên lửa đất đối không bắn

Google News

(Kiến Thức) - Công tố viên Hà Lan cho biết, rất có thể máy bay Malaysia Airlines số hiệu MH17 bị tên lửa đất đối không bắn hạ.

Phát ngôn viên Văn phòng Công tố viên Hà Lan, ông Wim de Bruin trao đổi với Ria Novosti rằng, các công tố viên tin rằng, rất có thể máy bay Malaysia số hiệu MH17 bị tên lửa đất đối không bắn hạ. Tuy nhiên, khả năng máy bay xấu số này bị tên lửa không đối không bắn hạ cũng không bị loại trừ.
Ha Lan: MH17 co the bi ten lua dat doi khong ban
Các nhân viên cứu hộ ở hiện trường vụ rơi máy bay MH17.
Ông Wim de Bruin cho biết, công tác điều tra về vụ bắn hạ máy bay MH17 là rất phức tạp vì vụ việc xảy ra ở vùng xung đột và các nhà điều tra lại không thể tiếp cận hiện trường trong một thời gian dài.
“Đội điều tra chung đang tập trung vào nhiều kịch bản. Khả năng có thể đó là MH17 bị bắn hạ bởi một quả tên lửa đất đối không. Tuy nhiên, nhiều kịch bản khác cũng không thể bị loại trừ. Ví dụ (máy bay đó) bị bắn hạ bằng tên lửa không đối không”, ông Bruin nói.
Máy bay hãng Malaysia Airlines số hiệu MH17 trên hành trình từ Amsterdam về Kuala Lumpur, đã rơi xuống gần Donetsk ngày 17/7/2014, làm toàn bộ 298 người trên khoang thiệt mạng.
Kiev đổ lỗi cho lực lượng đòi ly khai ở miền đông bắn hạ máy bay MH370 đó. Tuy nhiên, họ khẳng định không sở hữu thứ vũ khí nào có thể bắn hạ một máy bay ở độ cao 10 km. Nga nhiều lần nhấn mạnh tầm quan trọng của một cuộc điều tra quốc tế minh bạch về thảm kịch rơi máy bay MH370 này.
Dự kiến, Ban An toàn Giao thông Hà Lan sẽ công bố báo cáo cuối cùng về vụ rơi máy bay MH370 vào tháng 10/2015.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)