Giấy chứng nhận ốm giả “sốt xình xịch” theo World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Do tình trạng lệch giờ giữa Brazil và Trung Quốc, giấy chứng nhận ốm giả đang trở thành "cứu cánh" cho người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc.

Người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc đang chuẩn bị cho kỳ World Cup 2014 bằng cách mua giấy chứng nhận ốm giả trên mạng.
Hầu hết các trận đấu trong khuôn khổ World Cup đều diễn ra vào khoảng giữa đêm ở Trung Quốc hoặc vào khoảng thời gian 3-6 giờ sáng. Để có thể thoải mái theo dõi các trận đấu vào buổi sáng sớm, nhiều người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc đang tìm cách nghỉ ốm hợp pháp bằng cách mua các giấy chứng nhận ốm từ bác sĩ thông qua các trang bán hàng trực tuyến như Taobao.
Giấy chứng nhận ốm theo tiêu chuẩn của Trung Quốc được rao bán trên các trang web thương mại điện tử của nước này với giá khoảng 0,16 USD cho mỗi giấy chứng nhận. 
Tuy nhiên, với những giấy chứng nhận với con dấu chứng nhận của bệnh viện cũng như các triệu chứng được chuẩn đoán từ bác sĩ, số tiền người hâm mộ Trung Quốc phải trả lên đến khoảng 50 USD cho mỗi tờ giấy chứng nhận.
Giấy chứng nhận ốm giả được rao bán rộng rãi trên Internet Trung Quốc. 
Một người hâm mộ trả lời tờ Sina News cho hay: “Các trận đấu xem lại đều vô nghĩa, chỉ có những trận đấu xem trực tiếp mới có ý nghĩa. Tuy nhiên nếu thức cả đêm để xem bóng đá, tôi sẽ rất buồn ngủ vào ngày tiếp theo, tất nhiên các sếp sẽ than phiền”.
Người hâm mộ này cũng cho biết, ông ta vẫn cân nhắc mua giấy chứng nhận ốm giả để hưởng cảm giác được xem các trận đấu trực tiếp
Tờ Sina cũng cho biết, giấy chứng nhận ốm trên mạng Taobao được bán dưới tên: “bằng chứng về các chuẩn đoán”.
Để ngăn ngừa nhân viên sử dụng giấy chứng nhận ốm giả, một công ty tin học ở Quảng Đông đã đưa ra 3 ngày nghỉ có lương cho các nhân viên muốn xem các trận đấu World Cup 2014.
Giấy chứng nhận ốm giả từng trở thành vấn nạn ở Trung Quốc vào năm 2012 khi một nhân viên bưu điện ở Hồng Kông sử dụng 130 giấy chứng nhận ốm giả từ Taobao để lừa chiếm đoạt 28.000 USD tiền trợ cấp nghỉ ốm cũng như 635 ngày nghỉ phép trong vòng 4 năm.
Ủy ban chống tham nhũng độc lập của Hồng Kông đã tìm thấy hàng tá giấy chứng nhận ốm bỏ trống tại nhà cùa nghi phạm cùng với con dấu chứng nhận của bác sĩ.
Ngô Trang

Bình luận(0)