Giáo hoàng cũng phải đợi Tổng thống Putin

Google News

(Kiến Thức) - Việc Tổng thống Nga Putin đến muộn 30 phút trong cuộc gặp gỡ với Giáo hoàng Francis không phải là điều quá lạ đối với nhiều người.

Hồi năm 2003, nhà lãnh đạo người Nga tới rất đúng giờ trong lần gặp Giáo hoàng John Paul II. Đây là một tín hiệu “bất ngờ” đối với dư luận tới nỗi, Ivestia của Nga liền giật ngay dòng tít “Tổng thống thậm chí không đến muộn lần thứ hai”. Lý do cánh báo chí Nga ra sức “mỉa mai” sự kiện đó là bởi trong một sự kiện tương tự hồi năm 2000, ông đã đến muộn 15 phút.
Còn trong dịp diện kiến Nữ hoàng Anh, những người tham dự phải chờ ông trong vòng 14 phút. Tuy nhiên, 3 giờ có lẽ là khoảng thời gian kỷ lục mà nguyên thủ này lập được khi tới muộn ở cuộc gặp với bà Yulia Tymoshenko, cựu Thủ tướng Ukraine.
 Ông Putin là chính trị gia quyền lực nhất thế giới nhưng...
Trước đó, hồi đầu tháng 11, báo chí Hàn Quốc “dậy sóng” khi Tổng thống Putin trễ hẹn với người đồng cấp là bà Park Geun-hye đến 30 phút. Họ phê phán hành động đó của Putin là “không tôn trọng” nước chủ nhà.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với các tác giả cuốn sách “In The First Person” (xuất bản ngay trước khi ông Putin nhậm chức tổng thống lần đầu hồi năm 2000), ông thật thà thú nhận rằng, thói quen đó của mình có từ hồi còn nhỏ.
“Tôi luôn tới lớp muộn, vì thế trong mùa đông, tôi không kịp mặc quần áo chỉnh tề trước khi đến trường. Mặc áo khoác, chạy tới trường và rồi lại cởi áo ra là những việc tốn quá nhiều thời gian của tôi. Vì thế, để tiết kiệm, tôi chẳng thèm mặc áo khoác và cứ thế chạy một mạch tới lớp nhanh như một viên đạn vậy”, ông chia sẻ.
Lớn lên, khi bắt đầu tham gia các lớp học võ nhưng vẫn không bỏ được thói quen xấu đó. Thầy dạy Judo của ông Putin là Anatoly Rakhlin nhớ lại về các hình phạt mà ông đặt ra cho ông Putin: phải thi đấu lần lượt với các bạn trong lớp. Tuy nhiên, không ai muốn đấu với Putin cả.
 ... ông Putin lại có một tật xấu: luôn tới muộn
Trong thời gian hẹn hò với vợ cũ Lyudmila, trễ giờ vẫn là thói quen của ông. “Trong khi tôi chưa bao giờ tới muộn, thì anh Vladimir lại luôn như vậy. Đến muộn 30 phút là hết sức bình thường. Tuy biết vậy, nhưng tôi vẫn không thể tới muộn được”, bà nhớ lại những kỉ niệm hồi còn hẹn hò với ông trong cuốn sách “Putin: The Path to Power” của Oleg Blotsky.
Theo như nhận xét của tác giả Oleg, ông Putin là người luôn tới muộn trong các sự kiện như: họp hội nghị, lễ kỉ niệm, hay các buổi tiếp kiến chính thức. “Tôi nhận thấy rằng, ông ấy vẫn luôn là người không đúng giờ”, người phỏng vấn nói ở buổi talkshow “In the First Person”. “Nhưng tôi sẽ cố sửa chữa thói quen đó”, ông Putin dí dỏm đáp lại.
Thanh Nga

Bình luận(0)