Giám đốc truyền thông mới của ông Trump mất chức sau 11 ngày

Google News

Anthony Scaramucci vừa rời khỏi vị trí Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng chỉ sau 11 ngày đảm nhiệm chức vụ này.

"Anthony Scaramucci sẽ rời khỏi vai trò Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng", Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders cho biết trong thông cáo ngày 31/7.
Người thay Scaramucci đảm nhiệm chức vụ này là tướng về hưu John Kelly, người đang lãnh đạo Bộ An ninh Nội địa và vừa thay thế Reince Priebus giữ vị trí Chánh văn phòng Nhà Trắng.
"Ông Scaramucci cảm thấy cách tốt nhất là trao cho Chánh văn phòng John Kelly vai trò và trách nhiệm xây dựng đội ngũ của riêng mình. Chúng tôi cầu chúc cho ông ấy mọi điều tốt lành", CNN dẫn thông cáo của bà Sanders.
Giam doc truyen thong moi cua ong Trump mat chuc sau 11 ngay
Anthony Scaramucci rời khỏi chức vụ giám đốc Truyền thông Nhà trắng sau 11 ngày. Ảnh: AP. 
Trước đó, Nhà Trắng vừa chứng kiến hai sự thay đổi nhân sự quan trọng. Ngày 21/7, cựu Thư ký báo chí Sean Spicer đệ đơn từ chức. Ngày 28/7, Tổng thống Trump thông báo sa thải Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus trên Twitter. Nguồn tin cho hay, Spicer là đồng minh của Priebus tại Nhà Trắng.
Cựu giám đốc truyền thông Anthony Scaramucci được cho là người thổi bùng căng thẳng ở Washington sau khi lên tiếng chỉ trích các nhân viên trong Nhà Trắng và thậm chí khẳng định sẽ sa thải họ.
Ngày 27/7, trong cuộc phỏng vấn với truyền thông, Scaramucci công khai chỉ trích Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng khi đó, là "con cá bốc mùi" và "mắc bệnh tâm thần hoang tưởng". Ông thậm chí cho rằng cố vấn Steve Bannon của tổng thống đang tìm cách đánh bóng tên tuổi.
Trong chưa đầy một tuần kể từ khi nhậm chức, Scaramucci công kích hàng loạt nhân viên trong Nhà Trắng và thậm chí khẳng định sẽ sa thải nhiều người.
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)