Gia nhập Nga, Crimea sẽ được nhận hơn 800 triệu USD

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính Nga đang chuẩn bị gói trợ cấp tài chính hơn 30 tỷ Rúp (hơn 800 triệu USD) dành cho Crimea trong trường hợp khu vực này sáp nhập vào Nga.

Một quan chức cao cấp của bộ này tiết lộ với phóng viên tờ Izvestia như sau: “Chúng tôi (Bộ Tài chính) đang bàn bạc về kế hoạch tài chính trị giá hàng chục tỷ Rúp. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn chưa được công bố, có khả năng vào khoảng hơn 30 tỷ Rúp”.
 Tiền Rúp của Liên bang Nga.
Ngoài ra, vị quan chức này còn khẳng định, số tiền trên sẽ được phân bổ cho Crimea nếu bán đảo tự trị thuộc Ukraine gia nhập Liên bang Nga. “Trong bất cứ trường hợp nào, chính quyền trung ương Moscow cũng sẽ không giúp đỡ người dân nơi đó. Số tiền ngân sách trên chắc chắn sẽ chỉ được xác nhận sau cuộc trưng cầu ý dân ở Crimea ngày 16/3 tới”, quan chức Nga nói.
Nguồn tiền trên không được trích ra từ ngân sách liên bang mà từ quỹ dự trữ liên bang Nga. Dự kiến, bộ này sẽ có những đánh giá bước đầu để điều chỉnh thu nhập, trợ cấp của người dân Crimea bằng mức trung bình ở Nga sau khi Crimea sáp nhập.
Trước thông tin này, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Sergwei cho tờ Izvestia biết, Thượng viện đang chờ đè nghị của Bộ Tài chính để tiến hành công tác xem xét về vấn đề Crimea.
Thanh Nga (theo Izvestia)

Bình luận(0)