FBI: Nga không can thiệp chiến dịch tranh cử của ông Trump

Google News

(Kiến Thức) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) không tìm thấy bằng chứng về việc Nga can thiệp vào chiến dịch tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Reuters đưa tin ngày 10/1, Giám đốc FBI James Comey cho biết cơ quan này không tìm thấy bằng chứng về việc Nga xâm nhập vào hệ thống máy tính trong chiến dịch tranh cử của ông Trump hoặc các tài khoản của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa.
“Chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống đắc cử Donald Trump hoặc Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa hiện tại bị tấn công”, Reuters dẫn lời ông Comey.
FBI: Nga khong can thiep chien dich tranh cu cua ong Trump
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: Time. 
Theo lãnh đạo FBI, các tin tặc Nga đã xâm nhập vào các hệ thống tranh cử của Đảng Cộng hòa tại một số bang, song họ chỉ tiếp cận và lấy được thông tin từ miền thư điện tử cũ.
Trước đó, cộng đồng tình báo Mỹ nhiều lần cáo buộc Nga giúp ông Donald Trump đắc cử tổng thống.
Ngày 9/1, Moscow đã lên tiếng chỉ trích báo cáo gần đây của Văn phòng Giám đốc Cơ quan tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) cho rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.
“Theo quan điểm của chúng tôi, cáo buộc cho rằng Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ là hoàn toàn vô căn cứ. Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những cáo buộc này”, người phát ngôn Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov, phát biểu trước các phóng viên.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)