EU đưa phần tử ly khai Ukraine vào danh sách trừng phạt mới

Google News

(Kiến Thức) - Liên minh EU đã nhất trí đưa các phần tử ly khai miền đông Ukraine vào danh sách trừng phạt mới.

Khối liên minh trên không có ý định áp đặt thêm các trừng phạt mới chống lại Nga vì nhận thấy vẫn có hy vọng mở ra một cuộc đối thoại với Moscow trong việc chấm dứt bế tắc tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh này.
 Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk Alexander Zakharchenko (người đi ở giữa đút tay vào túi áo) đi thị sát xem hoạt động bốc dỡ hàng viện trợ do Nga gửi tới.
Vào ngày 16/11, Cao ủy Liên minh châu Âu phụ trách đối ngoại Federica Mogherini cho hay, các ngoại trưởng của khối liên minh đang nhóm họp ở Brussels (Bỉ) đã kiến nghị với bà tới thăm Moscow trong thời gian tới để tiến hành cuộc đối thoại với giới chức nước này nhằm tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng khiến hơn 4.100 người thiệt mạng.
“Cuộc họp của chúng tôi ngày 17/11 chủ yếu tập trung vào việc làm cách nào để khởi động một cuộc đối thoại mới với tiêu chí đặt Nga vào trung tâm của tiến trình hòa bình ở Ukraine này”, bà Mogherini nói sau khi kết thúc cuộc họp các ngoại trưởng.
Bà cũng cho các phóng viên biết rằng, EU sẽ đưa các phần tử ly khai Ukraine vào danh sách gồm 119 cá nhân đang hứng chịu các lệnh cấm xuất cảnh và phong tỏa tài sản. Trước đó, danh sách trừng phạt của EU bao gồm các đồng minh thân cận của Tổng thống Putin và những ông trùm đầu sỏ Nga và cả lãnh đạo ly khai Ukraine. Theo bà, quyết định cuối cùng về việc thêm các đối tượng trừng phạt mới sẽ được công bố vào cuối tháng 11 này.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

trần hoàng

Thực tế EU chỉ là con bài của Mỹ mà thôi ! Thời gian vừa qua Nga đã áp dụng chính sách mềm dẻo trong chiến cuộc ở Ukraina -đó là một sai lầm lớn ! Nga phải ngay lập tức thay đổi đi nếu không thì sẽ muộn !!! Đừng bao giờ cầu xin lòng thương của bè lũ phát xít !!!